Thứ sáu,  20/09/2024

Tấm gương vượt khó học giỏi

Đó là em Nông Thị Thảo, 15 tuổi, học sinh lớp 9B Trường trung học cơ sở xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng. Thảo sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, có hai anh em, ở thôn Hẩu, xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng.Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ không có việc làm ổn định phải đi làm thuê để nuôi gia đình, nên việc học của em Thảo lại càng khó khăn hơn. Ở nhà, ngoài giờ học bài, Thảo còn giúp đỡ bố mẹ làm các việc như nấu cơm, giặt quần áo, lên nương rẫy phụ giúp bố mẹ. Nhưng càng khó khăn, Thảo lại càng có ý chí và ham học, lúc nào Thảo cũng là một người con ngoan, trò giỏi. 8 năm liền em là học sinh giỏi của lớp, của trường, là tấm gương hiếu học tiêu biểu, được nhiều thầy cô và các bạn quý mến. Không những học giỏi mà em còn rất hăng hái nhiệt tình tham gia vào các phong trào hoạt động của lớp, của trường. Trong cuộc thi kể chuyện “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Thảo đã đạt giải nhì...

Đó là em Nông Thị Thảo, 15 tuổi, học sinh lớp 9B Trường trung học cơ sở xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng. Thảo sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, có hai anh em, ở thôn Hẩu, xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ không có việc làm ổn định phải đi làm thuê để nuôi gia đình, nên việc học của em Thảo lại càng khó khăn hơn. Ở nhà, ngoài giờ học bài, Thảo còn giúp đỡ bố mẹ làm các việc như nấu cơm, giặt quần áo, lên nương rẫy phụ giúp bố mẹ. Nhưng càng khó khăn, Thảo lại càng có ý chí và ham học, lúc nào Thảo cũng là một người con ngoan, trò giỏi. 8 năm liền em là học sinh giỏi của lớp, của trường, là tấm gương hiếu học tiêu biểu, được nhiều thầy cô và các bạn quý mến. Không những học giỏi mà em còn rất hăng hái nhiệt tình tham gia vào các phong trào hoạt động của lớp, của trường. Trong cuộc thi kể chuyện “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” Thảo đã đạt giải nhì toàn trường. Cô giáo Trương Thị Khung – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Thảo là một học sinh ngoan, lễ phép với thầy cô, hòa nhã với các bạn, rất có ý thức tự học vươn lên, hiện giờ em đang tham gia ôn trong đội tuyển môn Hóa, chuẩn bị cho kỳ thi cấp huyện tháng 1-2010. Vừa qua, em đã vinh dự là một trong hai học sinh của huyện Hữu Lũng được nhận học bổng của Trung tâm Viễn thông tỉnh Lạng Sơn, trị giá 1 triệu đồng cho năm học mới 2009-2010.

Những tấm gương học sinh nghèo hiếu học như em Thảo rất mong có được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp, giúp các em tiếp tục theo học để trở thành tài năng trẻ, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.


Huyền Kiều