Thứ sáu,  20/09/2024

Hai hộ dân hiến đất xây trường học

LSO-Đã từ nhiều năm qua, các thầy cô giáo và các thế hệ học sinh thuộc phân trường tiểu học thôn Bản Pìn xã Hoa Thám, huyện Bình Gia luôn phải dạy và học trong những lớp học tạm bợ. Tuy nhiên, kể từ năm học mới 2010-2011 này, những lớp học tạm đó sẽ được thay thế bằng những phòng học khang trang, kiên cố. Điều đáng trân trọng là ngoài sự đầu tư của Nhà nước còn có sự đóng góp từ tấm lòng cao cả của hai hộ dân trong thôn – họ đã hiến hàng nghìn mét vuông đất của gia đình để xây trường. Tổng số 5 phòng học và toàn bộ khuôn viên của phân trường được xây dựng trên diện tích hơn 1.600m2 đất, do hai gia đình trong thôn là hộ anh Lương Văn Lạng và anh Lương Văn Hồng tự nguyện hiến tặng mà không đòi hỏi một đồng tiền nào. Trong đó anh Lương Văn Lạng hiến 1.200m2, anh Lương Văn Hồng hiến hơn 400m2. Hiện đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành nốt những hạng mục cuối cùng để kịp bàn giao và đưa vào sử dụng...

LSO-Đã từ nhiều năm qua, các thầy cô giáo và các thế hệ học sinh thuộc phân trường tiểu học thôn Bản Pìn xã Hoa Thám, huyện Bình Gia luôn phải dạy và học trong những lớp học tạm bợ. Tuy nhiên, kể từ năm học mới 2010-2011 này, những lớp học tạm đó sẽ được thay thế bằng những phòng học khang trang, kiên cố.

Điều đáng trân trọng là ngoài sự đầu tư của Nhà nước còn có sự đóng góp từ tấm lòng cao cả của hai hộ dân trong thôn – họ đã hiến hàng nghìn mét vuông đất của gia đình để xây trường. Tổng số 5 phòng học và toàn bộ khuôn viên của phân trường được xây dựng trên diện tích hơn 1.600m2 đất, do hai gia đình trong thôn là hộ anh Lương Văn Lạng và anh Lương Văn Hồng tự nguyện hiến tặng mà không đòi hỏi một đồng tiền nào. Trong đó anh Lương Văn Lạng hiến 1.200m2, anh Lương Văn Hồng hiến hơn 400m2. Hiện đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thành nốt những hạng mục cuối cùng để kịp bàn giao và đưa vào sử dụng trong ngày khai giảng năm học mới 2010-2011 này. Thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, trong những năm gần đây xã Hoa Thám đã tích cực vận động nhân dân hưởng ứng phong trào hiến đất xây trường học, đã được người dân đồng tình hưởng ứng. Từ năm 2005 trở lại đây đã có 5 hộ gia đình tự nguyện hiến đất xây trường học, với tổng cộng hơn 9.000m2 đất được hiến. Riêng trong năm học 2010-2011 này có tổng số 7 phòng học mới xây kiên cố trên diện tích đất do người dân hiến tặng được đưa vào sử dụng, trong đó có phân trường thôn Bản Pìn.

Mai Hòa