Thứ sáu,  20/09/2024

Một liên đội trưởng xuất sắc

LSO-Trở thành bác sỹ là ước mơ của em Hứa Thị Tú Oanh, một trong 4 đại diện Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII năm 2010. Quyết tâm phấn đấu thực hiện ước mơ của mình, Tú Oanh thực sự nỗ lực trong học tập cũng như các hoạt động đoàn – đội.Tú Oanh hiện đang là học sinh lớp 8A1, trường THCS thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình. Với vai trò là lớp phó học tập và chi đội phó của lớp đồng thời là Liên đội trưởng của trường trong nhiều năm liền, Tú Oanh luôn hăng hái tham gia các hoạt động thi đua do nhà trường và ngành giáo dục phát động. Trong học tập, em luôn chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, ngoài những kiến thức trong sách vở ở trường, em còn tìm thêm tài liệu để tham khảo để củng cố nâng cao vốn kiến thức của mình. Nhờ những sự nỗ lực, cố gắng đó 8 năm liền Tú Oanh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường....

LSO-Trở thành bác sỹ là ước mơ của em Hứa Thị Tú Oanh, một trong 4 đại diện Cháu ngoan Bác Hồ tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần thứ VII năm 2010. Quyết tâm phấn đấu thực hiện ước mơ của mình, Tú Oanh thực sự nỗ lực trong học tập cũng như các hoạt động đoàn – đội.
Tú Oanh hiện đang là học sinh lớp 8A1, trường THCS thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình. Với vai trò là lớp phó học tập và chi đội phó của lớp đồng thời là Liên đội trưởng của trường trong nhiều năm liền, Tú Oanh luôn hăng hái tham gia các hoạt động thi đua do nhà trường và ngành giáo dục phát động. Trong học tập, em luôn chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, ngoài những kiến thức trong sách vở ở trường, em còn tìm thêm tài liệu để tham khảo để củng cố nâng cao vốn kiến thức của mình. Nhờ những sự nỗ lực, cố gắng đó 8 năm liền Tú Oanh luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Không chỉ học tập tốt, Tú Oanh còn nhiệt tình tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao của trường, của tỉnh và gặt hái được nhiều thành công như: Giải nhì cuộc thi “Kể chuyện sách hè” cấp huyện, giải khuyến khích cấp tỉnh (Năm học 2006 – 2007). Là một trong gần 300 học sinh đạt thành tích cao trong học tập của cả nước tham dự “Trại hè thiếu nhi toàn quốc” (Năm 2008), giải nhất cuộc thi “Chúng em với Thủ đô 1000 năm tuổi” cấp huyện, giải ba cấp tỉnh. Là một trong 100 bạn học sinh tiêu biểu của các trường học trên địa bàn tỉnh được tuyên dương trong Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Lạng Sơn năm 2010. Khi được hỏi về phương pháp học tập đạt hiệu quả, em bộc bạch: Trong học tập, bố mẹ không tạo áp lực nào mà chỉ giải thích cho em việc cần thiết phải nỗ lực để học tốt. Bố mẹ luôn tạo điều kiện tốt nhất cho em phát huy tốt cả việc học lẫn việc vui chơi nên em luôn cảm thấy thoải mái trong học tập. Tú Oanh cũng cho biết thêm: Là Liên đội trưởng, được tham gia các hoạt động tập thể, điều đó đã giúp em học hỏi được rất nhiều điều trong học tập cũng như trong cuộc sống, giúp em tự tin và hòa đồng hơn. Nhờ những lần giao lưu như vậy mà em có thêm nhiều bạn mới, được chia sẻ những phương pháp học tập sao cho hiệu quả.

Khi được biết mình là một trong 4 bạn học sinh tiêu biểu của tỉnh Lạng Sơn được tham dự Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc, Tú Oanh không giấu nổi sự vui mừng. Em chia sẻ “Em cảm thấy rất vinh dự vả tự hào vì có được những thành tích ngày hôm nay là nhờ công ơn dạy bảo của thầy cô và cha mẹ. Em tự hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập và rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu này, để trở thành con ngoan trò giỏi, lớn lên trở thành người có ích cho xã hội.

Phương Thúy