Thứ sáu,  20/09/2024

Tự hào được tiếp nối truyền thống cha anh

LSO-“… 5 năm qua, tôi cùng đồng đội đấu tranh có hiệu quả 12 chuyên án và 36 vụ án khác. Bắt 80 tên tội phạm. Thu giữ 1 súng quân dụng, 127 viên đạn, 1.060kg pháo, 1440,4 g hêrôin, 370 viên ma tuý tổng hợp, 360,4 triệu đồng VN giả, 165 nghìn NDT giả... Đó là con số ấn tượng đại uý Vũ Tiến Đức - phó đội trưởng đội trinh sát tuyến, phòng CSĐTTP về TTXH trình bày tại Đại hội thi đua của CA tỉnh vào tháng 3/2010.Anh tâm sự: 13 năm công tác tại đơn vị với bề dày thành tích 2 lần được phong tặng Anh hùng lực lượng VTND và những bậc cha, anh dạn dày kinh nghiệm là vinh dự lớn lao. Vì vậy anh luôn tìm tòi học hỏi ở đồng nghiệp, trau dồi kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, rèn luyện võ thuật, áp dụng vào thực tiễn công tác. Với vai trò lãnh đạo đội, anh luôn qui tụ sự đoàn kết, thống nhất của CBCS. Nhờ vậy, hàng năm Đội trinh sát tuyến đều đạt chỉ tiêu công tác đề ra.Với niềm đam mê nghề nghiệp, sẵn sàng giúp...

LSO-“… 5 năm qua, tôi cùng đồng đội đấu tranh có hiệu quả 12 chuyên án và 36 vụ án khác. Bắt 80 tên tội phạm. Thu giữ 1 súng quân dụng, 127 viên đạn, 1.060kg pháo, 1440,4 g hêrôin, 370 viên ma tuý tổng hợp, 360,4 triệu đồng VN giả, 165 nghìn NDT giả… Đó là con số ấn tượng đại uý Vũ Tiến Đức – phó đội trưởng đội trinh sát tuyến, phòng CSĐTTP về TTXH trình bày tại Đại hội thi đua của CA tỉnh vào tháng 3/2010.

Anh tâm sự: 13 năm công tác tại đơn vị với bề dày thành tích 2 lần được phong tặng Anh hùng lực lượng VTND và những bậc cha, anh dạn dày kinh nghiệm là vinh dự lớn lao. Vì vậy anh luôn tìm tòi học hỏi ở đồng nghiệp, trau dồi kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, rèn luyện võ thuật, áp dụng vào thực tiễn công tác. Với vai trò lãnh đạo đội, anh luôn qui tụ sự đoàn kết, thống nhất của CBCS. Nhờ vậy, hàng năm Đội trinh sát tuyến đều đạt chỉ tiêu công tác đề ra.
Với niềm đam mê nghề nghiệp, sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia và khéo nhập cuộc trong nhiều vai diễn nên anh luôn nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Điển hình từ tin quần chúng đã giúp đơn vị bắt Phương Công Anh và Nông Văn Lượng trước thời điểm gây án. Thu giữ cuộn dây thép 22m, 1 con dao nhọn và 1 kìm cộng lực. Lúc đầu chúng rất ngoan cố. Song với những lập luận sắc bén của Đức, chúng đã khai nhận chuẩn bị dùng dây thép chăng qua đường (tại cầu Mai Pha, quốc lộ 1A) gây đổ xe máy. Sau đó sẽ giết, đốt xác nạn nhân, lấy xe về Bắc Giang để cướp tiệm vàng. Chúng còn khai trước đó trộm một chiếc xe máy thuộc phường Vĩnh Trại. Thành công của chuyên án này là bài học kinh nghiệm về công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm hình sự của lực lượng Công an.
Nghe anh kể về những khó khăn, vất vả, những hiểm nguy mà anh và đồng đội trải qua tôi rất cảm phục. Có lần phải lặn lội hàng tháng trời, thức trắng đêm để lần theo dấu vết tội phạm. Ở đâu các anh đến, bà con sẵn sàng đùm bọc và cung cấp những thông tin cần thiết. Anh không bao giờ quên ân tình của những người dân ở khối 7, phường Tam Thanh, TPLS đã cho ở nhờ tại gia đình, bưng mâm cơm lên tận tầng cao mời anh dùng bữa mà không phải rời vị trí theo dõi. Sau hàng tuần không rời điểm mai phục, anh cùng đồng đội đã bắt giữ hai đối tượng có hành vi mua bán 130,9 triệu đồng tiền Việt Nam giả.

Khi được hỏi về bí quyết để đạt những kết quả đáng khích lệ như thế? Anh chỉ cười và khiêm tốn rằng:“Mình luôn được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo đơn vị, sự chỉ bảo của các lớp đàn anh. Những điều mình làm được còn quá nhỏ bé. Mình sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để xứng đáng với bề dày truyền thống của đơn vị anh hùng”.

Linh Đan