Thứ sáu,  20/09/2024

Người bí thư tận tụy

LSO-Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh thường nhấn mạnh đến ý thức trách nhiệm của cán bộ và đảng viên, đó là ý thức tận tụy hoàn thành công việc được nhân dân giao phó. Thấm nhuần lời dạy của Bác, đồng chí Đặng Văn Báu, Bí thư Đảng ủy phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn luôn tận tụy với công việc chung và được nhân dân yêu mến.Sinh ra và lớn lên tại thành phố Lạng Sơn, liên tục từ năm 1999 đến tháng 6 năm 2010 ông Đặng Văn Báu được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Chi Lăng tin tưởng giao giữ các chức vụ Phó chủ tịch, Chủ tịch UBND phường Chi Lăng. Từ tháng 6/2010 đến nay ông là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào ông Báu luôn nhiệt tình, trách nhiệm, giữ vững đoàn kết nội bộ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, ông được tặng nhiều giấy khen, bằng khen, trong đó có bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương...

LSO-Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh thường nhấn mạnh đến ý thức trách nhiệm của cán bộ và đảng viên, đó là ý thức tận tụy hoàn thành công việc được nhân dân giao phó. Thấm nhuần lời dạy của Bác, đồng chí Đặng Văn Báu, Bí thư Đảng ủy phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn luôn tận tụy với công việc chung và được nhân dân yêu mến.
Sinh ra và lớn lên tại thành phố Lạng Sơn, liên tục từ năm 1999 đến tháng 6 năm 2010 ông Đặng Văn Báu được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Chi Lăng tin tưởng giao giữ các chức vụ Phó chủ tịch, Chủ tịch UBND phường Chi Lăng. Từ tháng 6/2010 đến nay ông là Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào ông Báu luôn nhiệt tình, trách nhiệm, giữ vững đoàn kết nội bộ và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhờ đó, ông được tặng nhiều giấy khen, bằng khen, trong đó có bằng khen của Thủ tướng chính phủ trong thực hiện Cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, bằng khen của UBND tỉnh, giấy khen của UBND thành phố, các cấp, các ngành và được công nhận là chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 3 năm liên tục. Với cương vị là Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban tuyên giáo, Chủ tịch HĐND phường Chi Lăng, đồng chí Đặng Văn Báu luôn tích cực đi cơ sở để nắm bắt tình hình giúp các chi bộ, các khối phố tháo gỡ khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Là một người cán bộ, đảng viên đồng chí Báu luôn ghi sâu lời dạy của Bác Hồ “người cán bộ phải gần dân, sát dân, phải nâng cao ý thức trách nhiệm hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân”. Vì thế, trong suốt thời gian hơn 12 năm làm cán bộ phường, đồng chí đã cùng cấp ủy, chính quyền lãnh đạo bà con nhân dân trên địa bàn làm theo di chúc của Bác, đoàn kết vượt qua mọi khó khăn thử thách, chung sức, chung lòng xây dựng phường Chi Lăng ngày một phát triển. Thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, bản thân đồng chí Báu luôn nhận thức sâu sắc đây là cuộc vận động có ý nghĩa đặc biệt đối với toàn Đảng, toàn dân và đối với mỗi cá nhân cán bộ, đảng viên. Học và làm theo Bác là trung với nước, hiếu với dân, giữ vững phẩm chất cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Đồng chí cho rằng thực hiện cuộc vận động chính là cơ hội để bản thân tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, vững vàng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và xứng đáng với niềm tin của Đảng và nhân dân.
Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Đảng ủy, trong đó đồng chí Đặng Văn Báu, làm bí thư, sau gần 5 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, toàn Đảng bộ phường đã thu được một số kết quả đáng ghi nhận, 18/18 chi bộ cơ sở, 100% cán bộ, đảng viên đăng ký xây dựng chuẩn mực đạo đức lối sống theo tư tưởng tấm gương đạo đức của Bác. Qua đó, 16 tập thể, 45 cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen của ban chỉ đạo các cấp. 100% số hộ dân sống trên địa bàn không còn nợ đọng thuế với Nhà nước. 12/12 khối phố đã có nhà văn hóa và đường ngõ đã được bê tông hóa. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,3%, thu nhập bình quân đầu người từ 15-20 triệu đồng người/ năm. Những kết quả này đã củng cố được niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ, chính quyền thành phố, là nền tảng để Đảng ủy, cán bộ, đảng viên phường Chi Lăng tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động.

Đạt nhiều thành tích trong lãnh đạo, chỉ đạo việc phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nhưng đồng chí Đặng Văn Báu vẫn rất khiêm tốn khi nói về mình, giản dị trong sinh hoạt, gần gũi hòa đồng khi tiếp xúc với nhân dân. Điều ấy thật đáng trân trọng ở con người nhiệt tình và đầy trách nhiệm với công việc này.

Thanh Hòa