Thứ sáu,  20/09/2024

Bông hoa chăm ngoan học giỏi

LSO-Hiền lành, thông minh và rất tự tin là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về em Nguyễn Trường Phong, lớp 4A - Liên đội phó Liên đội Trường Tiểu học thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng. Năm học 2010-2011, Nguyễn Trường Phong là một trong số 7 bạn học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đội được nhận giải thưởng Đoraemon với trị giá giải thưởng 1 triệu đồng.Phong là con một trong gia đình. 8 tháng tuổi bố em đã mất vì một căn bệnh hiểm nghèo để lại em và mẹ. Hàng ngày người mẹ trẻ tần tảo bán hàng quán, chăm lo cho cậu con trai bé bỏng ngày một lớn khôn. Đến ngày đi học Phong đã đền đáp tình yêu thương của mẹ bằng việc cố gắng nỗ lực học tập và những thành tích Phong mang về tặng mẹ đã khiến mẹ không khỏi xúc động tự hào về đứa con trai bé bỏng. Các thầy giáo cô giáo trong trường cũng luôn hết lời khen ngợi, động viên và Phong trở thành một tấm gương cho các bạn noi theo trong học tập và...

LSO-Hiền lành, thông minh và rất tự tin là cảm nhận đầu tiên của chúng tôi về em Nguyễn Trường Phong, lớp 4A – Liên đội phó Liên đội Trường Tiểu học thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng. Năm học 2010-2011, Nguyễn Trường Phong là một trong số 7 bạn học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động đội được nhận giải thưởng Đoraemon với trị giá giải thưởng 1 triệu đồng.
Phong là con một trong gia đình. 8 tháng tuổi bố em đã mất vì một căn bệnh hiểm nghèo để lại em và mẹ. Hàng ngày người mẹ trẻ tần tảo bán hàng quán, chăm lo cho cậu con trai bé bỏng ngày một lớn khôn. Đến ngày đi học Phong đã đền đáp tình yêu thương của mẹ bằng việc cố gắng nỗ lực học tập và những thành tích Phong mang về tặng mẹ đã khiến mẹ không khỏi xúc động tự hào về đứa con trai bé bỏng. Các thầy giáo cô giáo trong trường cũng luôn hết lời khen ngợi, động viên và Phong trở thành một tấm gương cho các bạn noi theo trong học tập và rèn luyện. Từ lớp 1 đến lớp 4 em luôn là học sinh giỏi. Liên tục được nhận các học bổng: “Ươm mầm Tài năng trẻ Việt Nam” của Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), học bổng Kim Đồng, học bổng của Hội LHPN tỉnh dành cho học sinh nghèo vượt khó. Những thành tích của em trong hoạt động đội và phong trào cũng thật đáng nể: Tham gia thi kể chuyện sách hè cấp huyện được giải nhất và tham gia thi cấp tỉnh giải nhất (Lớp 3), thi Olympic tiếng Anh cấp huyện được giải nhất và cấp tỉnh được giải nhì, thi Giai điệu tuổi hồng cấp huyện đạt giải A, được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn có thành tích xuất sắc trong phong trào thanh thiếu nhi năm 2010. Là Liên đội phó của trường phụ trách mảng học tập bạn luôn bao quát tình hình học tập của Liên đội, kịp thời đề xuất các giải pháp giúp các bạn chăm ngoan học tốt, luôn tích cực hoạt động phong trào. Liên đội cũng được nhận bằng khen của Tỉnh đoàn. Năm 2010, Phong được cử là đại biểu tham dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện, cấp tỉnh và được nhận học bổng Quỹ thắp sáng ước mơ. Nhận xét về Nguyễn Trường Phong, cô Hoàng Hoài Thương, Tổng phụ trách đội nhà trường cho biết: “Từ tháng 9/2010, được tiếp xúc với em trong một thời gian rất ngắn nhưng em là một học sinh có nghị lực, là một người con trai rất đảm đang hiếu thảo. Ngoài giờ học em về nhà phụ giúp mẹ bán hàng. Phong luôn là người con ngoan trò giỏi lễ phép với thầy cô, lại sống có tình cảm”. Trong hoạt động phong trào của nhà trường Phong luôn là người đóng góp tích cực, có những ý tưởng sáng kiến để thúc đẩy phong trào học tập của các bạn cũng như hoạt động đội của nhà trường và Liên đội trường cũng luôn đạt thành tích cao trong những năm qua. Ngoài hát hay, học giỏi Phong còn là người dẫn chương trình, người quản trò xuất sắc và cùng góp ý tưởng xây dựng nhiều chương trình hoạt động ngoại khóa của trường. Với vai trò là Liên đội phó phụ trách mảng thi đua học tập em luôn là người đi đầu, khởi xướng và làm tốt phong trào “Đôi bạn cùng tiến” kêu gọi các bạn học khá, giỏi giúp đỡ các bạn học yếu kém, lúc nào em cũng là một thành viên tích cực.

Ngoài những giờ tự học ở nhà, em còn dành thời gian phụ giúp việc gia đình. Là người con ngoan ngoãn, hiếu thảo, kính trọng ông bà, quan hệ tốt với mọi người xung quanh. Em luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Là tấm gương cho các đội viên trong Liên đội, các đội nhi đồng, sao nhi đồng noi theo: chăm học, chịu khó học hỏi, lễ phép với thầy cô và luôn được thầy cô yêu mến, bạn bè tin yêu, luôn hòa đồng giúp đỡ bạn bè… Phong đã vinh dự được nhận Giải thưởng Đoraemon trong năm học vừa qua.

Trúc Lam - Phạm Huyền