Thứ sáu,  20/09/2024

Cô giáo hiến đất xây trường mầm non

LSO- Trường Tiểu học xã Xuân Mai, huyện Văn Quan có 13 lớp học, trong đó có 9 lớp tiểu học, 4 lớp mầm non. Với 2 cấp học chung, nhà trường rất thiếu lớp học, cấp mầm non phải học nhờ lớp ở trường THCS xã, nên rất khó khăn cho việc tập trung giảng dạy của thầy cô và thiếu sân chơi cho các em học sinh. Nhận thấy những khó khăn của nhà trường do thiếu lớp và cũng chưa tìm được địa điểm để xây trường, cô giáo Vi Thị Trầm là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường đã bàn bạc cùng gia đình hiến đất cho xã để xây trường mầm non. Với tình cảm cao đẹp đó, gia đình cô đã quyết định hiến hơn 1.400 m2 đất vườn tại khu Rộc Mạ, thôn Bản Dạ, xã Xuân Mai để xây dựng trường. Được biết, hàng năm trên mảnh vườn này gia đình cô trồng được 2 vụ ngô, mỗi vụ thu được hơn 40 gánh ngô, cũng tạo được một nguồn thu nhập đáng kể. Nhưng cô đã hy sinh lợi ích cá nhân để chăm lo cho sự nghiệp...

LSO- Trường Tiểu học xã Xuân Mai, huyện Văn Quan có 13 lớp học, trong đó có 9 lớp tiểu học, 4 lớp mầm non. Với 2 cấp học chung, nhà trường rất thiếu lớp học, cấp mầm non phải học nhờ lớp ở trường THCS xã, nên rất khó khăn cho việc tập trung giảng dạy của thầy cô và thiếu sân chơi cho các em học sinh. Nhận thấy những khó khăn của nhà trường do thiếu lớp và cũng chưa tìm được địa điểm để xây trường, cô giáo Vi Thị Trầm là giáo viên đang trực tiếp giảng dạy tại trường đã bàn bạc cùng gia đình hiến đất cho xã để xây trường mầm non.
Với tình cảm cao đẹp đó, gia đình cô đã quyết định hiến hơn 1.400 m2 đất vườn tại khu Rộc Mạ, thôn Bản Dạ, xã Xuân Mai để xây dựng trường. Được biết, hàng năm trên mảnh vườn này gia đình cô trồng được 2 vụ ngô, mỗi vụ thu được hơn 40 gánh ngô, cũng tạo được một nguồn thu nhập đáng kể. Nhưng cô đã hy sinh lợi ích cá nhân để chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Trong thời gian tới, trên mảnh đất này, trường mầm non của xã sẽ được xây dựng, có lớp học khang trang, giáo viên, học sinh sẽ yên tâm dạỵ và học, các em học sinh có sân chơi để phát triển trí tuệ, từ đó chất lượng giáo dục sẽ từng bước được nâng lên rõ rệt. Ngoài việc hiến đất xây trường, cô còn rất tích cực, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, động viên các em học sinh học tập tốt.
Việc làm có ý nghĩa thiết thực của cô giáo Vi Thị Trầm đã thể hiện giá trị nhân văn cao cả của một nhà giáo vì tương lai con em trong xã, tạo điều kiện thuận lợi cho con em học tập. Điều đó đã góp phần không nhỏ vào sự thành công trong công tác xã hội hóa giáo dục của huyện Văn Quan.


Thanh Bình- Hoàng Hiền