Thứ sáu,  20/09/2024

Có một gia đình văn hóa tiêu biểu

Không chỉ chăm lo xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, ông còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Ông nguyên là Chi cục trưởng Chi cục thống kê tỉnh Cao Lạng. Với nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, ông đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương và nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp trao tặng.

LSO-Đó là gia đình ông bà Lương Tuấn Khanh thôn Pò Bó, xã Đại Đồng, huyện Tràng Định, với 4 thế hệ, gồm 21 thành viên cùng chung sống, mà người dân trong làng ngoài xã đều kính phục về nề nếp gia phong.
Hiện nay, trong đại gia đình của ông đã có 5 thành viên các con, cháu là đảng viên. Các cháu chăm ngoan, học giỏi năm học nào cũng đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và cháu ngoan Bác Hồ. Gia đình ông là một gia đình luôn coi trọng chức năng giáo dục để hình thành nhân cách con người. Mặc dù vào cái tuổi xưa nay hiếm nhưng việc dạy bảo chăm sóc con cháu trong nhà luôn luôn được ông bà quan tâm.
Từ việc dạy biết lễ phép với mọi người, biết kính trên nhường dưới, cách ứng xử có văn hoá, biết quý trọng người lao động. Để xây dựng một gia đình hoà thuận, phương châm sống của ông bà là sai đâu bảo đó, với các con cháu luôn mẫu mực bảo ban. Mới đây do quá đông người, các con, cháu ông Khanh có điều kiện kinh tế nên một số thành viên tách ra ở riêng, nhưng vẫn là hàng xóm gần.
Vì vậy cứ đến ngày cuối tuần hay những dịp lễ tết, gia đình ông Khanh lại sum họp, quây quần. Gia đình ông Lương Tuấn Khanh nhiều năm liền được công nhận là gia đình văn hoá, được chính quyền và nhân dân địa phương quý trọng, tôn vinh là gia đình văn hoá tiêu biểu của xã Đại Đồng trong phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”.
Không chỉ chăm lo xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc, ông còn tích cực tham gia các phong trào của địa phương. Ông nguyên là Chi cục trưởng Chi cục thống kê tỉnh Cao Lạng. Với nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, ông đã được Nhà nước tặng thưởng nhiều huân, huy chương và nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp trao tặng.

Sau khi nghỉ hưu ông vẫn nhiệt tình tham gia công tác xã hội, là thành viên hội người cao tuổi của thôn. Bản thân ông và các thành viên trong gia đình luôn gương mẫu trong việc thực hiện tốt các quy ước, hương ước của thôn, không vi phạm pháp luật, không mắc các tệ nạn xã hội, thực hiện tốt nếp sống văn minh, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo.

Quốc Thăng - Thanh Thế