Thứ sáu,  20/09/2024

Em Hà võ hay, học giỏi

Với những kết quả đạt được trong học tập cũng như những thành tích trong thể thao, Hà xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu cho các bạn noi theo, tấm gương của cháu ngoan Bác Hồ.

LSO-Sinh ra và lớn lên trong một gia đình công chức ngành giáo dục, ngay từ nhỏ, em Phương Ngọc Thanh Hà, học sinh lớp 6A7, trường Trung học cơ sở Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn đã đam mê thể thao và em đã bén duyên với môn võ Vovinam.
Lúc đầu Hà đến với võ đường Sơn Đông vì mục đích tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe. Khi bước chân vào võ đường, Hà tâm sự, lúc đó em bé xíu, khi được mặc bộ võ phục em thích lắm, chỉ mải ngắm bộ quần áo mới mà chẳng tập theo được các anh chị, tay chân thì vụng về, yếu ớt, có lần em tập sai mà tay đau đến tận mấy tuần mới khỏi…
Em Hà học bài
Tuy nhiên, với năng khiếu cùng với niềm đam mê, sự nỗ lực của bản thân và sự chỉ bảo, giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị huấn luyện viên, Hà đã nhanh chóng trưởng thành và là một trong những môn sinh trẻ tiềm năng của võ đường. Qua những ngày tháng tập luyện gian khổ, Hà đã cùng các anh chị trong võ đường đi biểu diễn ở các nơi. Dần dần Hà cũng tích lũy được cho mình kỹ năng cơ bản và những kinh nghiệm trong tập luyện cũng như thi đấu. Kết quả của những nỗ lực, cố gắng đó là tại giải Vovinam các lứa tuổi tỉnh Lạng Sơn lần thứ nhất năm 2011, mặc dù còn rất trẻ, khi đó em mới 11 tuổi nhưng đã được các anh chị huấn luyện viên tin tưởng giao cho thi đấu nội dung quyền đơn lứa tuổi 15 và tại giải đấu này, Hà đã giành được giải ba với bài biểu diễn Long Hổ Quyền.
Không vì đam mê môn võ Vovinam mà Hà quên mất nhiệm vụ học tập, 5 năm liền Hà đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Năm học này, bước vào một cấp học mới với nhiều thay đổi cũng như khó khăn nhưng Hà vẫn duy trì được kết quả học tập, được thầy cô tin yêu, bạn bè quý mến. Cô giáo Nguyễn Thị Lạng, hiệu trưởng trường trung học cơ sở Vĩnh Trại cho biết: em Hà là một học sinh chăm ngoan, học giỏi, chăm chỉ trong học tập cũng như trong công tác Đội, là niềm tự hào của trường THCS Vĩnh Trại.
Em Hà tập luyện Vovinam
Hà không nhắc về những khó khăn khi em vừa đảm bảo công việc học tập ở trường thật tốt, vừa tham gia tập luyện võ thuật mà chỉ nói em sẽ cố gắng thật nhiều để đáp lại sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô, bạn bè. Hiện tại Hà đang cùng các bạn học sinh trong trường tích cực tham gia các hoạt động cũng như các buổi tập duyệt chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 180 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn.
Bên cạnh đó, em tiếp tục tập luyện Vovinam để tham gia Hội khỏe Phù Đổng thành phố sẽ khai mạc vào ngày 06/11/2011, giải đấu mà Hà được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang về thành tích cao về cho nhà trường và dài hơn là đào tạo trở thành vận động viên của tỉnh tại trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Lạng Sơn trong thời gian tới. Sau giờ học tại trường và học ở võ đường, về nhà Hà còn giúp đỡ bố mẹ nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa và học bài.
Với những kết quả đạt được trong học tập cũng như những thành tích trong thể thao, Hà xứng đáng là một tấm gương tiêu biểu cho các bạn noi theo, tấm gương của cháu ngoan Bác Hồ.

Đình Quyết