Thứ sáu,  20/09/2024

50 năm gắn bó với quê mới

Hiện tại cụ vẫn là một thành viên trong ban hòa giải có tín nhiệm ở thôn bản. Ở nhiệm vụ nào cụ cũng đều tích cực, gương mẫu liên tục nhiều năm là gia đình văn hóa được bà con tin yêu. Đó là điều hạnh phúc nhất khi 2 cụ đã tuổi 96, chung sống với nhau 65 năm, có 6 con, 29 cháu, 26 chắt. Đúng là “đại thọ - song toàn” hiếm có.

LSO-Cụ ông Nguyễn Văn Lĩnh, cụ bà Nguyễn Thị Khuyên năm nay đại thọ, đều ở tuổi 96. Điều đáng nói là hai cụ vẫn mạnh khỏe, hàng ngày vẫn vun xới, tưới nước cho rau xanh, cây cảnh, vẫn nấu cơm, quét dọn nhà và trông chắt… Năm 2009 cụ ông còn được bầu là Chi hội trưởng chi hội người cao tuổi (NCT) thôn Tân Châu, xã Tân Lập, huyện Hữu Lũng.
Cán bộ kỹ thuật nông – lâm kiểm tra vườn ươm hộ gia đình ở xã Minh Sơn (Hữu Lũng) – Ảnh: T.L
Cụ Nguyễn Văn Lĩnh là du kích chống Pháp, là cơ sở bí mật, gia đình có công với nước ở xã Tự Nhiên, huyện Thường Tín, tỉnh Hà Tây (nay thuộc thành phố Hà Nội). Theo tiếng gọi của Đảng và Chính phủ đi xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa miền núi, hai cụ và các con, cùng bà con trong xã lên khai hoang tại xã Tân Lập, huyện Hữu Lũng.
Suốt 50 năm qua, gia đình và các hộ đã gắn bó với nhân dân quê mới; đoàn kết thương yêu, giúp đỡ nhau xây dựng kinh tế, nuôi dạy con cháu khôn lớn trưởng thành. Cụ Nguyễn Văn Lĩnh, từ những năm đầu tiên trên quê mới đã tham gia ban quản trị HTX, sau đó liên tục 17 năm làm cán bộ, có nhiều năm làm Chủ tịch MTTQ xã Tân Lập, nhiều năm được huyện, tỉnh khen thưởng. Đến 85 tuổi thôi làm cán bộ xã, cụ lại được bà con tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng chi hội NCT.
Hiện tại cụ vẫn là một thành viên trong ban hòa giải có tín nhiệm ở thôn bản. Ở nhiệm vụ nào cụ cũng đều tích cực, gương mẫu liên tục nhiều năm là gia đình văn hóa được bà con tin yêu. Đó là điều hạnh phúc nhất khi 2 cụ đã tuổi 96, chung sống với nhau 65 năm, có 6 con, 29 cháu, 26 chắt. Đúng là “đại thọ – song toàn” hiếm có.

Nguyễn Văn Định