Thứ sáu,  20/09/2024

Một cán bộ phụ nữ năng động

Với những cố gắng nỗ lực của bản thân, Ban chấp hành Hội LHPN xã và sự đồng thuận của toàn thể hội viên phụ nữ, phong trào hoạt động và công tác hội của xã đã có những bước chuyển biến tích cực. Năm 2006 được Hội LHPN huyện đánh giá, phân loại là đơn vị trung bình; năm 2007 đến 2009 là đơn vị vững mạnh; năm 2010 được xếp loại đơn vị xuất sắc; không có chi hội yếu kém; được Hội LHPN huyện khen thưởng. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Hoàng Thị Liễu - người Chủ tịch hội điển hình xuất sắc, một tấm gương cán bộ nữ tiêu biểu.

LSO-Là một cán bộ phụ nữ xã năng động, nhiệt tình với phong trào, những năm qua, chị Hoàng Thị Liễu, Chủ tịch Hội LHPN xã Mẫu Sơn, huyện Cao Lộc luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động. Không những tích cực tham gia công tác xã hội, chị còn luôn làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ trong gia đình.
Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội phụ nữ xã, điều chị Liễu luôn trăn trở là làm sao đưa phong trào đi lên và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Để làm tốt và thúc đẩy phong trào của hội, chị không ngừng nỗ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cấp trên giao. Bản thân chị luôn đi đầu trong mọi công tác, nắm chắc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo của hội cấp trên, từ đó tiến hành xây dựng kế hoạch hoạt động khoa học, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Quan tâm tổ chức thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.
Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”. Trong quá trình triển khai các hoạt động công tác hội, đôi khi chị cũng gặp phải những khó khăn nhất định như khi tham dự sinh hoạt chi hội vào buổi trưa hoặc buổi tối, thậm chí đối với các thôn xa phải ngủ lại qua đêm nên đôi lúc cũng gây khó chịu và sự hiểu lầm đối với người thân trong gia đình. Mặt khác, do thiếu các phương tiện thông tin đại chúng, 100% hội viên phụ nữ đều là người Dao, tỷ lệ hội viên mù chữ cao. Do vậy, trong công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện các nội dung công tác hội, cán bộ hội phải trực tiếp tuyên truyền đến các thôn bản bằng tiếng phổ thông hoặc tiếng dân tộc với các nội dung ngắn gọn, dễ hiểu.
Tuy khó khăn là vậy, song bằng sự tận tụy với công việc, chị cùng với Ban chấp hành hội trong nhiệm kỳ qua đã tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chuyên đề công tác hội được 125 cuộc với 2.130 lượt người tham dự. Trong hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế và xây dựng gia đình, Ban chấp hành hội đã chỉ đạo các chi hội rà soát các hộ nghèo và vận động chị em giúp nhau bằng nhiều hình thức như tổ chức lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật; tín chấp với ngân hàng vay vốn với lãi xuất ưu đãi…
Kết quả, trong nhiệm kỳ qua đã có 90 hộ phụ nữ nghèo được giúp đỡ, trong đó có 22 hộ thoát nghèo, xây dựng nhà đại đoàn kết cho 1 hội viên, các hoạt động trên đã góp phần vào việc ổn định đời sống nhân dân, an ninh quốc phòng được giữ vững. Tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm từ 2 – 3%, qua đó làm vơi bớt khó khăn về vật chất, tinh thần cho những chị em có hoàn cảnh khó khăn, động viên chị em vươn lên trong cuộc sống. Cùng với đó, chị còn luôn quan tâm đến công tác xây dựng củng cố tổ chức hội. Trong nhiệm kỳ qua, chị đã tham mưu cho Đảng ủy, phối hợp với chi bộ các thôn tổ chức kiện toàn 4 chi hội trưởng/6 chi hội, phát triển thêm 26 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong toàn xã lên 97 hội viên, tỷ lệ thu hút hội viên trong độ tuổi đạt 77,60%.
Với những cố gắng nỗ lực của bản thân, Ban chấp hành Hội LHPN xã và sự đồng thuận của toàn thể hội viên phụ nữ, phong trào hoạt động và công tác hội của xã đã có những bước chuyển biến tích cực. Năm 2006 được Hội LHPN huyện đánh giá, phân loại là đơn vị trung bình; năm 2007 đến 2009 là đơn vị vững mạnh; năm 2010 được xếp loại đơn vị xuất sắc; không có chi hội yếu kém; được Hội LHPN huyện khen thưởng. Thành tích đó có sự đóng góp không nhỏ của chị Hoàng Thị Liễu – người Chủ tịch hội điển hình xuất sắc, một tấm gương cán bộ nữ tiêu biểu.

Sầm Thị Nga