Thứ năm,  19/09/2024

Cô giáo trẻ tâm huyết với sự nghiệp trồng người

LSO-Đó chính là cô giáo Hoàng Thị Hiếu, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo tại thôn Hoà Lạc, xã Nam La, huyện Văn Lãng. Ngay từ thuở nhỏ, ước mơ trở thành cô giáo để được đứng trên bục giảng luôn là niềm khát khao của cô. Nhà nghèo lại đông anh em, vì vậy việc học hành đối với cô rất khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó, mong muốn biến ước mơ thành hiện thực, cô đã không ngừng phấn đấu trong học tập. Với sự nỗ lực đó, cô đã thi đỗ vào Trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn với số điểm thủ khoa, cô đã khóc trong hạnh phúc, ước mơ của cô đã trở thành hiện thực. Trong suốt quá trình học tại trường sư phạm, cô gặp rất nhiều khó khăn vì số tiền bố mẹ gửi cho không đủ để trang trải nên ngoài thời gian học cô còn đi dạy thêm để kiếm tiền trang trải sinh hoạt. Thời gian thấm thoát trôi, cô cũng học xong. Với tấm bằng tốt nghiệp loại khá, cô được phân về dạy tại Trường tiểu học xã...

LSO-Đó chính là cô giáo Hoàng Thị Hiếu, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân nghèo tại thôn Hoà Lạc, xã Nam La, huyện Văn Lãng. Ngay từ thuở nhỏ, ước mơ trở thành cô giáo để được đứng trên bục giảng luôn là niềm khát khao của cô.
Nhà nghèo lại đông anh em, vì vậy việc học hành đối với cô rất khó khăn nhưng với tinh thần vượt khó, mong muốn biến ước mơ thành hiện thực, cô đã không ngừng phấn đấu trong học tập. Với sự nỗ lực đó, cô đã thi đỗ vào Trường Cao đẳng sư phạm Lạng Sơn với số điểm thủ khoa, cô đã khóc trong hạnh phúc, ước mơ của cô đã trở thành hiện thực. Trong suốt quá trình học tại trường sư phạm, cô gặp rất nhiều khó khăn vì số tiền bố mẹ gửi cho không đủ để trang trải nên ngoài thời gian học cô còn đi dạy thêm để kiếm tiền trang trải sinh hoạt.
Thời gian thấm thoát trôi, cô cũng học xong. Với tấm bằng tốt nghiệp loại khá, cô được phân về dạy tại Trường tiểu học xã Hội Hoan, huyện Văn Lãng. Những tiết giảng của cô Hoàng Thị Hiếu luôn được các em học sinh đón nghe với niềm hứng thú thật sự và các em thường hiểu bài, thuộc bài ngay tại lớp. Vừa làm công tác chuyên môn, cô Hiếu còn nhiệt tình, sôi nổi tham gia các phong trào của trường, đặc biệt cô còn là một tổng phụ trách đội giỏi của trường.
Sau 5 năm công tác tại Trường tiểu học xã Hội Hoan, năm 2009 cô chuyển về Trường tiểu học xã Hồng Phong, huyện Bình Gia. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, những niềm vui lớn lại đến với cô, tháng 4 năm 2009 trong cuộc thi viết về gương người tốt, việc tốt của ngành, cô đã đạt giải A cấp huyện. Cũng trong năm 2009, cô vinh dự được trường cử đi thi giáo viên dạy giỏi và cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện. Thành quả trên là nguồn động lực, cổ vũ động viên lớn để cô tiếp tục phấn đấu, đóng góp vào thành tích chung của nhà trường.

color:black;”>Một vinh dự lớn, đó là đầu năm 2011, qua quá trình phấn đấu, cô được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Để không phụ lòng tin của mọi người, cô luôn bền bỉ phấn đấu vươn lên trước bộn bề khó khăn của cuộc sống để làm tròn trách nhiệm và bổn phận trong gia đình, xã hội. Cô luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào tự học, tự rèn luyện. Với bản thân, cô luôn nêu cao ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, tác phong khiêm tốn, giản dị, đoàn kết thân ái với mọi người, có ý chí vươn lên trong cuộc sống, trong công tác và học tập.

Ngọc Hân