Thứ năm,  19/09/2024

Thiếu úy Dũng nhiệm vụ nào cũng hoàn thành

LSO-Được sự giới thiệu của Ban Công binh Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi đến Trung đội công binh 576, gặp thiếu úy Liễu Tiến Dũng, nhân viên quân y, anh là người luôn sát cánh cùng đồng đội trong việc rà phá bom mìn, vật cản trên tuyến biên giới, phục vụ cho việc phân giới cắm mốc, mở rộng diện tích đất canh tác cho nhân dân nơi đây.Qua tâm sự, thiếu úy Dũng cho biết: Để hoàn thành khối lượng công việc theo đúng kế hoạch cấp trên giao, mỗi năm đơn vị thực hiện nhiệm vụ rà phá bom, mìn, vật cản trên tuyến biên giới trong thời gian 4-5 tháng. Đây là những nơi có địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn và do tính chất công việc nên đơn vị luôn phải đóng quân tại chỗ. Việc xa gia đình đối với anh là thường xuyên, nhiều khi cảm thấy có lỗi với vợ, con, may mà vợ anh cũng hiểu và thông cảm cho công việc của chồng”. Sinh ra và lớn lên ở xã Chu Túc, huyện Văn Quan, Liễu Tiến Dũng nhập ngũ tháng 3/1996, sau khi kết thúc...

LSO-Được sự giới thiệu của Ban Công binh Bộ CHQS tỉnh, chúng tôi đến Trung đội công binh 576, gặp thiếu úy Liễu Tiến Dũng, nhân viên quân y, anh là người luôn sát cánh cùng đồng đội trong việc rà phá bom mìn, vật cản trên tuyến biên giới, phục vụ cho việc phân giới cắm mốc, mở rộng diện tích đất canh tác cho nhân dân nơi đây.
Qua tâm sự, thiếu úy Dũng cho biết: Để hoàn thành khối lượng công việc theo đúng kế hoạch cấp trên giao, mỗi năm đơn vị thực hiện nhiệm vụ rà phá bom, mìn, vật cản trên tuyến biên giới trong thời gian 4-5 tháng. Đây là những nơi có địa hình phức tạp, giao thông đi lại khó khăn và do tính chất công việc nên đơn vị luôn phải đóng quân tại chỗ. Việc xa gia đình đối với anh là thường xuyên, nhiều khi cảm thấy có lỗi với vợ, con, may mà vợ anh cũng hiểu và thông cảm cho công việc của chồng”.
Sinh ra và lớn lên ở xã Chu Túc, huyện Văn Quan, Liễu Tiến Dũng nhập ngũ tháng 3/1996, sau khi kết thúc khóa huấn luyện 3 tháng tại Trường quân sự tỉnh, anh được Bộ CHQS tỉnh chọn đi đào tạo học sơ cấp chuyên ngành quân y tại Trường kỹ thuật hậu cần Quân khu I. Tháng 2/1997 anh hoàn thành chương trình đào tạo, về nhận công tác tại Tiểu đoàn 50 (nay là Bệnh xá Quân dân y 50 Bộ CHQS tỉnh). Đến tháng 12/2001, anh được điều động về công tác tại Trung đội công binh 576. Từ đó, ngoài công việc chuyên môn chính là chăm sóc sức khỏe ban đầu cho anh em trong đơn vị, anh được huấn luyện thêm về chuyên ngành công binh. Dù công tác ở đơn vị nào, công việc gì, anh luôn chấp hành tốt kỷ luật trong quân đội. Trong huấn luyện luôn thực hiện theo kế hoạch, mệnh lệnh của cấp trên, tham gia đúng, đủ nội dung, đồng thời luôn học hỏi đồng nghiệp về chuyên môn, nhất là trong huấn luyện về công binh thì càng phải tập trung cao, vì công việc này chỉ cần một sơ suất nhỏ sẽ dẫn đến hậu quả lớn. Năm 2011, anh cùng đơn vị rà phá bom mìn, vật cản tại bản Nậm Xà, xã Đội Cấn, huyện Tràng Định. Nơi đây có địa hình dốc cao, cây cối, dây leo rậm rạp, thời tiết nắng, mưa thất thường, nhất là nước dùng cho sinh hoạt hàng ngày rất khan hiếm, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe bộ đội, anh luôn theo sát, động viên anh em, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức thăm hỏi ốm đau, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trong khu vực đơn vị đóng quân. Nhiều khi có những ca cấp cứu đột xuất, không đắn đo, anh cùng đơn vị nhanh chóng cấp cứu cho bà con, nên được nhiều người yêu quí.

Nhận xét về thiếu úy Liễu Tiến Dũng, trung tá Lê Hữu Đằng, Trưởng Ban Công binh Bộ CHQS tỉnh cho biết: “đồng chí Dũng là một nhân viên có tư tưởng lập trường vững vàng, luôn an tâm công tác, sống hòa nhã cùng anh em đồng đội, có mối quan hệ tốt với người dân nơi đóng quân, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, hàng năm được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen, năm 2009 đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở”.

Đình Quang