Thứ năm,  19/09/2024

"Nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác là thiết thực làm theo lời dạy của Bác"

LSO- Với chức trách là đội trưởng Đội hồ sơ cảnh sát Phòng Hồ sơ Công an tỉnh, trong những năm qua, trung tá Lê Thị Hương đã thực hiện tốt công tác chuyên môn, đồng thời là nhân tố tích cực thúc đẩy phong trào phụ nữ ở cơ sở. Tiếp chúng tôi trong phòng làm việc, trung tá Lê Thị Hương hồ hởi kể về cái duyên với công tác hồ sơ của mình. Được nghe những câu chuyện kể về sự cần mẫn bên những trang hồ sơ cũ kỹ để dò tìm, tra cứu những thông tin theo yêu cầu của các đơn vị nghiệp vụ, chúng tôi càng hiểu hơn những cống hiến thầm lặng của chị. Căn phòng tuy chật hẹp nhưng với tính cẩn thận, khoa học của mình, trung tá Lê Thị Hương đã khéo léo sắp đặt, phân loại hồ sơ sao cho “dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm”. Để mỗi khi có yêu cầu tra cứu những tập hồ sơ đã cách đó hàng chục năm, chị Hương vẫn nhớ như in vị trí của từng trang hồ sơ cần tìm. Đó cũng là tiêu chí và yêu cầu nghiệp...

LSO- Với chức trách là đội trưởng Đội hồ sơ cảnh sát Phòng Hồ sơ Công an tỉnh, trong những năm qua, trung tá Lê Thị Hương đã thực hiện tốt công tác chuyên môn, đồng thời là nhân tố tích cực thúc đẩy phong trào phụ nữ ở cơ sở.





Tiếp chúng tôi trong phòng làm việc, trung tá Lê Thị Hương hồ hởi kể về cái duyên với công tác hồ sơ của mình. Được nghe những câu chuyện kể về sự cần mẫn bên những trang hồ sơ cũ kỹ để dò tìm, tra cứu những thông tin theo yêu cầu của các đơn vị nghiệp vụ, chúng tôi càng hiểu hơn những cống hiến thầm lặng của chị. Căn phòng tuy chật hẹp nhưng với tính cẩn thận, khoa học của mình, trung tá Lê Thị Hương đã khéo léo sắp đặt, phân loại hồ sơ sao cho “dễ thấy, dễ lấy, dễ tìm”. Để mỗi khi có yêu cầu tra cứu những tập hồ sơ đã cách đó hàng chục năm, chị Hương vẫn nhớ như in vị trí của từng trang hồ sơ cần tìm. Đó cũng là tiêu chí và yêu cầu nghiệp vụ cao đối với người cán bộ làm công tác hồ sơ nghiệp vụ. Hiện nay, lực lượng cảnh sát trong tỉnh đang quản lý, sử dụng gần 5000 hồ sơ hiện hành, trên 41.000 hồ sơ lưu trữ các loại. Với khối lượng như vậy, chị Hương luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc, đôn đốc, hướng dẫn cán bộ, chiến sỹ trong đội thực hiện đúng các quy định về trình tự, thủ tục nhập, đăng ký, quản lý, sử dụng các loại hồ sơ đạt chất lượng tốt. Chị tâm sự: “Bản thân tôi và các đồng đội nhận thức rất rõ việc nghiên cứu hồ sơ là một công việc rất quan trọng, vì đây là những loại giấy tờ thể hiện căn cước và lai lịch của mỗi con người. Làm tốt công tác này sẽ đáp ứng được quyền lợi, nguyện vọng chính đáng của người dân, đồng thời góp phần tích cực trong công tác quản lý xã hội của Nhà nước. Chúng tôi nghĩ, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác là việc làm thiết thực mà mỗi chiến sỹ CAND đang làm theo lời dạy của Bác“.
Gắn bó với công việc được giao, trung tá Lê Thị Hương luôn xác định tư tưởng, bản lĩnh chính trị vững vàng, thường xuyên nắm vững mọi chủ trương, kế hoạch công tác hồ sơ của đơn vị. Chủ động kiểm tra công tác hồ sơ, từ đó tránh được sai phạm trong nguyên tắc quy trình nghiệp vụ hồ sơ. Đăng ký thực hiện 3 công trình phần việc do hội phụ nữ đảm nhiệm gắn với nhiệm vụ công tác chuyên môn: “Làm sạch tàng thư không tồn đọng”, “ Đảm bảo bí mật, an toàn hồ sơ tài liệu, cơ sở dữ liệu”, “Tra cứu, trả lời chính xác, kịp thời các yêu cầu nghiệp vụ và yêu cầu chính đáng của công dân”. Hàng năm đơn vị đăng ký quản lý gần 1 nghìn hồ sơ các loại và thực hiện nghiêm túc chế độ hồ sơ thông tin nghiệp vụ CSND nhằm phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh, điều tra khám phá án góp phần ổn định ANTT trên địa bàn. Trong quá trình công tác trung tá Lê Thị Hương đã được Bộ Công an tặng bằng khen; nhiều năm liền được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hồ sơ nghiệp vụ.
Rời phòng hồ sơ, đọng lại trong tôi là hình ảnh người chiến sỹ tận tụy cùng công tác hồ sơ nghiệp vụ luôn yêu nghề và rèn luyện tác phong, tư cách đạo đức theo 6 điều Bác Hồ dạy, chúng tôi lại nhớ đến lời bài hát ca ngợi những người làm công tác hồ sơ: “Cùng hát với chúng tôi nhịp sống 55 năm mùa xuân. Cùng hát vì đất nước với nhân dân bảo vệ hồ sơ tận tình. Chung tay bên nhau đoàn kết. Đất nước bình yên, chiến sỹ hồ sơ mến yêu”.


Minh Anh