Thứ năm,  19/09/2024

Tuổi cao, gương sáng trong vận động quần chúng

LSO- Đã gần 70 tuổi, trông rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn, đó là bà Vi Thị Bấư, sinh năm 1945 dân tộc Tày, trú quán thôn Nà Tranh, xã Tràng Phái, huyện Văn Quan. Là giáo viên nghỉ hưu, vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1968, được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, hiện nay bà đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chi hội trưởng Hội Cựu giáo chức xã Tràng Phái. Qua trò chuyện bà cho biết: là một đảng viên, Chủ tịch Hội Người cao tuổi, bản thân luôn gương mẫu đi đầu, vận động gia đình và người dân tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội. Cùng chính quyền địa phương, tuyên truyền cho người dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Năm 1997 bà được bầu làm Bí thư chi bộ thôn Nà Tranh, khi ấy mới chỉ có 3 đảng viên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, bà đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho quần chúng trong thôn, đến nay chi bộ đã phát triển được 15 đảng...

LSO- Đã gần 70 tuổi, trông rất khỏe mạnh và nhanh nhẹn, đó là bà Vi Thị Bấư, sinh năm 1945 dân tộc Tày, trú quán thôn Nà Tranh, xã Tràng Phái, huyện Văn Quan. Là giáo viên nghỉ hưu, vào Đảng Cộng sản Việt Nam năm 1968, được tặng huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, hiện nay bà đang giữ chức vụ Chủ tịch Hội Người cao tuổi, Chi hội trưởng Hội Cựu giáo chức xã Tràng Phái.





Qua trò chuyện bà cho biết: là một đảng viên, Chủ tịch Hội Người cao tuổi, bản thân luôn gương mẫu đi đầu, vận động gia đình và người dân tích cực tham gia phát triển kinh tế – xã hội. Cùng chính quyền địa phương, tuyên truyền cho người dân chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Năm 1997 bà được bầu làm Bí thư chi bộ thôn Nà Tranh, khi ấy mới chỉ có 3 đảng viên, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao, bà đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức cho quần chúng trong thôn, đến nay chi bộ đã phát triển được 15 đảng viên. Cùng thời điểm này, thôn đang có tụ điểm chứa chấp, bán lẻ ma túy và thường xuyên xảy ra trộm cắp. Với cương vị là Bí thư chi bộ, luôn trăn trở làm thế nào để xóa được tệ nạn này, bà đã đưa ra tập thể chi bộ bàn bạc thống nhất và ra nghị quyết thực hiện, lấy hội phụ nữ làm lực lượng nòng cốt trong tuyên truyền, vận động đưa đi cai nghiện, một số tự cai nghiện tại gia đình. Đến đầu năm 1999 thì đã xóa xong tụ điểm, trong thôn không còn con nghiện. Năm 2001 được sự tín nhiệm của người dân bà được bầu giữ chức Chủ tịch Hội người cao tuổi xã, lúc bấy giờ tỷ lệ hộ đói vào mùa giáp hạt trong xã còn khá cao. Bản thân bà đã chủ động tìm hiểu, được sự tài trợ từ 2 dự án Quĩ môi trường Thụy Điển và Trung tâm phát triển bền vững miền núi đã tập huấn cho người dân biết được kỹ thuật ủ phân sinh học để bón ruộng, hỗ trợ cho người dân xây được 33 chuồng lợn, 28 nhà vệ sinh, 5 chuồng trâu và 5 tuyến dẫn nước sạch phục vụ cho việc sinh hoạt của người dân. Đồng thời, tích cực phối hợp với các chi bộ, tổ chức đoàn thể quần chúng vận động nhân dân chuyển từ độc canh cây lúa sang trồng nhiều loại cây như bầu, bí xanh, các loại đỗ trên diện tích đất nông nghiệp đã đem lại mức thu nhập khá hơn cho người dân, góp phần giảm tỷ lệ hộ đói, nghèo. Bên cạnh đó, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”; phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, bà luôn vận động, tuyên truyền người dân nêu cao tinh thần cảnh giác phòng chống các loại tội phạm, phát huy tinh thần tố giác tội phạm. Động viên con cháu trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự, tham gia lực lượng dân quân tự vệ địa phương, đảm bảo an ninh trật tự, góp phần bảo vệ Đảng, chính quyền cơ sở.
Với những việc làm thiết thực, tạo được lòng tin trong quần chúng nhân dân, người dân tin cậy ủng hộ và noi theo. Năm 2011, bà Vi Thị Bấư vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen và là một trong 32 gương mặt tiêu biểu của đoàn đại biểu người có uy tín của tỉnh đi tham quan học tập kinh nghiệm công tác vận động quần chúng tại các tỉnh bạn.



Khánh Ly