Thứ năm,  19/09/2024

Nữ cán bộ Kho bạc nhiều lần trả lại tiền thừa cho khách

LSO-Từ năm 2007 đến nay, chị Nguyễn Thị Thu, cán bộ Phòng Giao dịch Kho bạc Nhà nước tỉnh đã trả lại 243 món tiền thừa cho khách hàng với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng. Việc làm của chị chỉ xuất phát từ một suy nghĩ giản đơn “Là người cán bộ cần phải thật thà, trung thực”. Chị Thu nhiệt tình hướng dẫn khách kê khai giấy nộp tiềnSinh năm 1966 tại huyện Đông Anh, thành phố Hà nội. Năm 1985, chị Thu hăng hái lên đường nhập ngũ, công tác tại Trường Sỹ quan Công binh, Thị xã Bắc Ninh. Năm 1987 chị chuyển ngành về công tác tại Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn. Sau khi Kho bạc Nhà nước tỉnh được thành lập, chị chuyển về công tác tại phòng Kho quỹ, làm nhiệm vụ của người cán bộ kiểm ngân. Hơn 20 năm công tác trong ngành, chị Thu luôn cố gắng khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng ngày, chị phải tiếp nhiều khách hàng đến nộp thuế và các khoản thu khác. Chị luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt...

LSO-Từ năm 2007 đến nay, chị Nguyễn Thị Thu, cán bộ Phòng Giao dịch Kho bạc Nhà nước tỉnh đã trả lại 243 món tiền thừa cho khách hàng với tổng số tiền hơn 130 triệu đồng. Việc làm của chị chỉ xuất phát từ một suy nghĩ giản đơn “Là người cán bộ cần phải thật thà, trung thực”.
Chị Thu nhiệt tình hướng dẫn khách kê khai giấy nộp tiền
Sinh năm 1966 tại huyện Đông Anh, thành phố Hà nội. Năm 1985, chị Thu hăng hái lên đường nhập ngũ, công tác tại Trường Sỹ quan Công binh, Thị xã Bắc Ninh. Năm 1987 chị chuyển ngành về công tác tại Cục Thuế tỉnh Lạng Sơn. Sau khi Kho bạc Nhà nước tỉnh được thành lập, chị chuyển về công tác tại phòng Kho quỹ, làm nhiệm vụ của người cán bộ kiểm ngân. Hơn 20 năm công tác trong ngành, chị Thu luôn cố gắng khắc phục những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Hàng ngày, chị phải tiếp nhiều khách hàng đến nộp thuế và các khoản thu khác. Chị luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt tâm lý và làm hài lòng khách đến giao dịch. Đồng thời phải cẩn thận và chính xác đến từng chi tiết để trách nhầm lẫn. Ngay khi mới bắt đầu công việc, chị Thu đã tập phân biệt tiền giả bằng mắt thường, không phải kiểm tra qua máy, tránh làm mất thời gian của khách. Nhiều lần, chị đã phát hiện ra tiền giả, không để tiền giả lọt vào kho bạc gây ảnh hưởng đến uy tín của ngành. Cuối tháng, cuối năm là thời điểm mà công việc của các chị bận rộn nhất. Nhưng nhờ biết các sắp xếp khoa học, hợp lý, chị luôn hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Trong quá trình làm việc, chị luôn nêu cao tinh thần học hỏi, học từ sách vở, từ bạn bè, đồng nghiệp để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn và tận tình giúp đỡ đồng nghiệp để cùng nhau làm tốt công việc, nhiệm vụ được giao. Có nhiều lần, khách hàng đưa tiền thừa so với số lượng tiền ghi trong giấy, không chút đắn đo, chị Thu trả lại ngay cho khách. Số tiền thừa là vài trăm, vài triệu và có lúc nhiều nhất là 15 triệu đồng. Với những gì đã làm được, nhiều năm liền, chị Thu đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, được Tổng Giám đốc KBNN Việt Nam tặng Giấy khen và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Hai năm liền chị được Bộ Tài chính tặng bằng khen vì thành tích trả lại tiền thừa cho khách hàng.

color:black;”>Ông Nông Văn Vịnh, Chủ tịch CĐCS KBNN tỉnh cho biết, đồng chí Thu là một đoàn viên công đoàn gương mẫu, luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào, hoàn thành tốt công tác chuyên môn, nhiệm vụ được giao. Khi tiếp xúc với khách hàng, đồng chí luôn giữ thái độ lịch sự, ân cần, chu đáo phục vụ, tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng. Từ đầu năm đến nay, đồng chí Thu là cán bộ trả lại nhiều tiền thừa cho khách nhất với số tiền nhiều nhất hơn 10 triệu đồng.

Ngọc Hiếu