Thứ sáu,  20/09/2024

Hiến 2.880m2 đất xây dựng đường giao thông nông thôn

LSO-Thực hiện phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Hội nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo Hội Nông dân các cấp phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân.

LSO-Thực hiện phong trào thi đua “Lạng Sơn cùng cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”; Hội nông dân tỉnh đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn chỉ đạo Hội Nông dân các cấp phát động phong trào thi đua đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân. Phong trào thi đua đã có sức lan tỏa thu hút hàng ngàn hội viên nông dân tham gia, tích cực đóng góp công sức, tiền, hiến đất xây dựng các công trình công cộng. Từ đó xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới, trong đó có bà Hứa Thị Phòng, thôn Nà Pò, xã Vĩnh Lại, huyện Văn Quan.

Đến xã Vĩnh Lại, huyện Văn Quan ai cũng biết bà Hứa Thị Phòng, người đã hiến trên 2.880 m2 đất cả ruộng và vườn, trong đó có gần 250 cây chuối và 100 cây ăn quả các loại. Việc làm của bà có ý nghĩa thiết thực đối với thôn Nà Pò, ngày trước con đường vào thôn quá nhỏ hẹp chỉ đủ cho người đi bộ, sản xuất được của cải như thóc, lúa, lợn, gà, hoa quả đều phải gánh ra chợ bán rất vất vả. Vì vậy được biết Đảng và Nhà nước có chủ trương xây dựng nông thôn mới, bà đã bàn bạc cùng các con và quyết định hiến đất, giúp cho thôn mở được con đường rộng, dài hơn 1,2 km để các phương tiện ô tô, xe máy đi lại được dễ dàng, góp phần giải phóng sức lao động cho người dân trong thôn.

Trước đây, gia đình bà rất khó khăn do chồng bị bệnh kéo dài và đã qua đời năm 2004, mấy năm trở lại đây các con bà đã lớn đỡ đần công việc và cũng đã xây dựng gia đình; được Đảng và Nhà nước quan tâm có nhiều chính sách hỗ trợ cho người nghèo, gia đình bà đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo, cuộc sống dần ổn định. Là hội viên nông dân, vừa là Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi thôn Nà Pò, bà đã gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện chủ trươg, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, ngoài ra bà còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên người cao tuổi trong thôn sống vui, sống khỏe, sống có ích, mẫu mực trong cuộc sống. Việc làm của gia đình bà đã có tác động mạnh mẽ đến phong trào xây dựng nông thôn mới ở thôn Nà Pò để từ đó không chỉ riêng gia đình bà hiến đất mà các hộ gia đình có đất trong tuyến đường được mở cũng góp phần vào việc mở đường cho thôn. Bà tâm sự: “Hiến đất để làm đường, trước tiên là cho gia đình mình và cho mọi người trong thôn, để khi làm ra của cải có xe máy hoặc ô tô chở ra chợ bán, có được đường rồi nhưng khi trời mưa đường vẫn còn lầy lội vì vậy tôi mạnh dạn đề nghị Đảng và Nhà nước tiếp tục quan tâm, đầu tư đổ bê tông mặt đường để người dân trong thôn đi lại thuận tiện hơn”.

Ghi nhận việc làm của bà, năm 2012 ,Ủy ban nhân dân huyện Văn Quan đã tặng giấy khen cho bà về thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

HỒNG THÁI