Thứ năm,  19/09/2024

Người cán bộ tín dụng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

LSO-Anh Nguyễn Trung Hiếu, Tổ trưởng Tổ Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng Phòng giao dịch huyện Hữu Lũng là một trong những cán bộ tín dụng giỏi chuyên môn nghiệp vụ của Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh. Với nhiều kinh nghiệm, cách làm hay, trong những năm qua, anh đã thực hiện công việc được giao đạt hiệu quả cao, góp phần quan trọng vào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tín dụng của phòng giao dịch huyện. 
Anh Nguyễn Trung Hiếu kiểm tra việc sử dụng vốn vay của cơ sở sản xuất chế biến gỗ trên địa bàn

Công việc của một cán bộ tín dụng là thường xuyên đi cơ sở, đưa vốn ưu đãi của Chính phủ đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, anh đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoà mình với cơ sở để bám nắm tốt nhu cầu vay vốn, tình hình sử dụng vốn và giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn trong sử dụng vốn. Anh Hiếu chia sẻ: Trước hết, cán bộ tín dụng phải phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo các xã, thị trấn, cán bộ tổ chức hội, đoàn thể nhận uỷ thác vốn và các tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn. Từ đó mới nắm rõ danh sách các hộ có nhu cầu vay vốn, các hộ đang sử dụng vốn hiệu quả hay khó khăn… Đồng thời, triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của Ngân hàng Chính sách, phổ biến những quy định mới, tuyên truyền về chính sách vay vốn, kiểm tra, giám sát công tác vay vốn, quản lý vốn của các tổ chức hội, tổ tiết kiệm và vay vốn. Trong thực hiện nhiệm vụ, tôi luôn lấy tập thể làm trọng, cùng các cán bộ tín dụng trong đơn vị nghiên cứu, thảo luận nội dung công việc, nghiệp vụ trước khi triển khai đến các tổ chức hội, các xã, thị trấn, chủ động phối hợp cùng đồng nghiệp để phê duyệt hồ sơ vay vốn, giải ngân, kiểm tra, giám sát… Với các kế hoạch, chỉ tiêu giao về tăng trưởng dư nợ, thu nợ, thu lãi, thu tiết kiệm phải có kế hoạch triển khai sớm.

Với vai trò tổ trưởng tổ kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, anh tham mưu kịp thời cho Ban giám đốc Phòng giao dịch về điều hành chỉ đạo công tác, xây dựng kế hoạch và đề ra những giải pháp thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu tín dụng. Cùng với đó, tham mưu với UBND các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách hộ có nhu cầu vay vốn; phân giao chỉ tiêu cho các thôn, bản, khu phố… Trong thực hiện giao dịch tại xã, anh kết hợp thực hiện các công việc khác để tiết giảm chi phí về tài chính, thời gian, thực hành tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí tại đơn vị. Qua đó, giúp việc phân bổ chỉ tiêu vốn sát với nhu cầu thực tế, giải ngân vốn kịp thời, đặc biệt là xử lý tốt những vướng mắc, khó khăn về tồn đọng lãi, nợ quá hạn. Với sự góp sức tích cực của anh, thời gian qua, tỷ lệ thu lãi tại phòng giao dịch huyện Hữu Lũng luôn đạt trên 99%, nợ quá hạn thấp nhất trong toàn chi nhánh tỉnh, hiện chỉ chiếm tỷ lệ 0,076% tổng dư nợ.

Trong 5 năm qua, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Hữu Lũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là phòng giao dịch hoạt động hiệu quả, đứng tốp đầu của toàn chi nhánh tỉnh. Với những nỗ lực và hiệu quả trong thực hiện công việc, 5 năm qua, anh Nguyễn Trung Hiếu luôn được Ban Giám đốc Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đánh giá là một tổ trưởng tổ nghiệp vụ tín dụng có năng lực và trách nhiệm cao. Anh được tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua: giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, giấy khen của Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, bằng khen của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh Lạng Sơn… Năm 2015, anh được tặng giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam về thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua giai đoạn 2010-2015. Tại các hội thi về chuyên môn nghiệp vụ, anh đều được xếp loại xuất sắc.

Anh chia sẻ: Để có những thành tích như vậy, bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học hỏi chuyên môn nghiệp vụ, nhất là tham gia tích cực các phong trào thi đua. Hơn thế, phải nghiêm túc tiếp thu, cầu tiến từ các ý kiến của lãnh đạo và đồng nghiệp, xây dựng tập thể đoàn kết, có tinh thần tương thân tương ái, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

LÂM GIANG