Thứ năm,  19/09/2024

Cán bộ hội gương mẫu

LSO-Nhiều năm gắn bó với công tác hội phụ nữ trong vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, chị Nguyễn Thị Nhâm luôn là người cán bộ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của hội.

Thị trấn Đồng Đăng là địa bàn đông dân, trong đó số lượng người dân nhập cư khá lớn gây tình trạng phức tạp về an ninh trật tự. Trước tình hình đó, chị Nguyễn Thị Nhâm đã cùng với các hội viên tích cực tham gia tuyên truyền, nội dung chủ yếu là nâng cao tinh thần cảnh giác với các loại tội phạm như buôn bán người, buôn bán ma túy. Đối tượng hướng đến tuyên truyền trước hết là chị em hội viên, sau đó mở rộng đến các cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn thị trấn.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nhâm cho biết: khó khăn lớn nhất trong công tác tuyên truyền là do trình độ nhận thức của các hội viên không đồng đều. Vì vậy, tôi đã chủ động đề xuất lồng ghép nội dung tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt khu phố, sinh hoạt chi hội, đặc biệt là tại Ngày hội đại đoàn kết toàn dân (18/11) hằng năm. Hiện tại, ba hoạt động mà chị Nhâm tập trung tuyên truyền là phòng chống tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm), buôn bán người và phương pháp nuôi dạy con tốt. Các hình thức tuyên truyền được thực hiện đa dạng như: tuyên truyền trực tiếp (đến từng nhà, vận động từng người), tuyên truyền gián tiếp (phát tờ rơi, sổ tay các phương pháp nuôi dạy trẻ…). Chỉ sau một thời gian, nhận thức của chị em hội viên đã có chuyển biến tích cực.

Trong năm 2014, chị Nhâm đã trực tiếp vận động thành công 4 trường hợp đồng ý cai nghiện ma túy tại nhà (khu phố Hoàng Văn Thụ), cùng  các cán bộ hội LHPN thị trấn vận động được 4 trường hợp khác đi cai nghiện tại trại. Đến nay, các trường hợp trên đã cai nghiện thành công, tái hòa nhập cộng đồng. Gia đình chị L.T.Đ (xin được giấu tên) là một trong những gia đình như thế. Chồng chị Đ. đã từng có thời gian mắc tệ nạn xã hội, sau khi được chị Nhâm trực tiếp nhiều lần đến động viên, tuyên truyền, chồng chị nhận ra những sai lầm của mình và quyết tâm từ bỏ ma túy.  Ông Nguyễn Thanh Chuẩn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Đăng cho biết: với sự tận tâm, nhiệt tình của mình, chị Nguyễn Thị Nhâm luôn được các hội viên tín nhiệm. Nhiều năm trở lại đây, tại thị trấn Đồng Đăng không xảy ra trường hợp hội viên phụ nữ là nạn nhân của các vụ buôn bán người, chị em đều tích cực tham gia nuôi dạy con cái thật tốt, xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

Không chỉ là người cán bộ tâm huyết với công việc, chị Nhâm còn là người vợ, người mẹ đảm đang trong gia đình. Hiện tại, hai người con của chị Nhâm đã thành đạt, con trai lớn đang công tác trong ngành công an, con gái thứ hai đang học đại học tại Hà Nội. Nhiều năm liền, gia đình chị đều được công nhận là gia đình văn hóa.

KHÁNH TRANG