Thứ năm,  19/09/2024

Nữ Bí thư hiến đất làm đường

LSO-Qua 4 năm “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, ở huyện Văn Quan đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó có chị Nông Thị Điềm là Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã Bình Phúc.

Sinh năm 1964, với cương vị là người đứng đầu cấp ủy xã, mặc dù đảm nhiệm nhiều công việc nhưng chị vẫn sắp xếp thời gian một cách khoa, hợp lý hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao cho. Khi Đảng ủy xã Bình Phúc triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, được phân công trực tiếp chỉ đạo thực hiện, chị rất phấn khởi nhưng cũng rất băn khoăn là làm như thế nào để mọi đảng viên và quần chúng nhân dân trong xã thấm nhuần và tích cực thực hiện. Bởi vậy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, chị luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Trong thực hiện nhiệm vụ, chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Chủ động xây dựng nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh trên địa bàn. Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị, xã Bình Phúc đã đạt nhiều kết quả quan trọng, tỷ lệ  hộ nghèo giảm đáng kể, đời sống vật chất và tinh thần nhân dân  được nâng lên. Riêng chị cùng với việc tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, để chung tay xây dựng nông thôn mới , chị đã bàn bạc thống nhất với gia đình và nêu gương bằng việc hiến hơn một sào đất mở đường giao thông vào thôn Pác Cắp – một thôn đặc biệt khó khăn của xã. Học tập chị, nhiều hộ dân đã cùng nhau hiến đất làm đường và hiến đất để xây dựng các công trình phúc lợi.

Năm 2014 chị Nông Thị Điềm được Chủ tịch UBND huyện Văn Quan tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ba năm liền (2011-2013). Tháng 2 năm 2015, tại Hội nghị Tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, chị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng Bằng khen.

LƯƠNG VĂN THỊNH