Thứ năm,  19/09/2024

Nữ cảnh sát vì dân

LSO-Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là phiên toà phúc thẩm xử bị can Nguyễn Thị Nga phạm tội về buôn bán, vận chuyển trái phép ma túy được tiến hành.

Nhận nhiệm vụ, thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết – cán bộ Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh (CAT) Lạng sơn cùng đồng đội khẩn trương trích xuất và dẫn giải bị can đến Tòa án nhân dân tỉnh. Vừa bước lên xe, đối tượng ho sặc sụa và bắt đầu có dấu hiệu khó thở. Do nắm được thông tin đối tượng bị bệnh viêm phế quản mãn tính nên rất nhanh chóng, đồng chí Tuyết đã lấy thuốc cho đối tượng uống, thực hiện các động tác sơ cứu, giúp bị can dễ thở. Đồng thời tâm sự, tư vấn cách làm giảm các triệu trứng khó chịu do bệnh viêm phế quản mãn tính gây nên. Những câu chuyện đời thường đã làm cho khoảng cách giữa người thực hiện nhiệm vụ và kẻ phạm tội trở nên gần gũi. Bị can không còn mang tâm lý căng thẳng khi chuẩn bị phải đối mặt với án tử cho hành vi phạm tội. Năm 2010, đồng chí nhận nhiệm vụ tại Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp CAT Lạng Sơn. Vì đây là lĩnh vực công tác mới nên chị luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức nghiệp vụ, tìm ra phương pháp mới, cách làm hay để công việc đạt hiệu quả cao nhất. Với cương vị là đội trưởng đội tham mưu, đồng chí luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm, làm tốt công tác tham mưu cho lãnh đạo CAT, thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự trong triển khai, thực hiện các kế hoạch trong công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp. Qua đó đảm bảo thực hiện công tác thi hành án hình sự an toàn, đúng quy định của pháp luật.

Thượng tá Lê Đăng Khoa – Trưởng Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp CAT cho biết: “Đồng chí Tuyết luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, vượt mọi khó khăn vất vả hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong năm 2014, đồng chí đã tham mưu và phối hợp với Phòng Hồ sơ – Công an tỉnh hướng dẫn công tác quản lý người chấp hành án treo, án phạt tại xã, phường, thị trấn ở 11 huyện, thành phố. Qua đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn”.

Bên cạnh nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, với vai trò là chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở, chị đã phối hợp cùng Ban chấp hành hội phụ nữ các đơn vị trong khối cảnh sát tổ chức tốt các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: tuyên truyền công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội; xuống thôn bản ở các xã vùng sâu vùng xa để cấp giấy chứng minh nhân dân cho bà con nhân dân, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó được quần chúng nhân dân và cấp ủy chính quyền địa phương đánh giá cao.

Với những kết quả công tác đã đạt được, 3 năm liền, thiếu tá Nguyễn Thị Tuyết được cán bộ chiến sỹ trong đơn vị suy tôn chiến sỹ thi đua cơ sở, được Hội phụ nữ CAT Lạng Sơn lựa chọn là phụ nữ xuất sắc trong phong trào “Phụ nữ CAND học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

NGUYỆT MY