Thứ năm,  19/09/2024

Cô giáo của nhiều trò giỏi

(LSO) – Những năm gần đây, chất lượng giáo dục mũi nhọn của Trường THCS thị trấn Hữu Lũng luôn đứng trong tốp đầu của ngành giáo dục huyện Hữu Lũng, đặc biệt là ở môn hóa học. Người góp phần làm nên thành công đó là cô giáo Lê Thị Thịnh, sinh năm 1979, Tổ trưởng chuyên môn Tổ Sinh – Hóa – Địa của nhà trường.

Cô giáo Lê Thị Thịnh

Tháng 9/2003, sau 2 năm công tác tại Trường THCS xã Vân Nham, cô giáo Lê Thị Thịnh được luân chuyển về công tác tại Trường THCS thị trấn Hữu Lũng. Với trách nhiệm và năng lực của mình, cô Thịnh đã đưa ra những phương pháp giảng dạy hiệu quả, phù hợp với từng đối tượng học sinh, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học môn hóa của nhà trường. Đặc biệt, những năm học gần đây, cô Thịnh đã cùng các thầy cô trong tổ đưa chất lượng giáo dục môn hóa cũng như chất lượng mũi nhọn ở môn này ngày càng nâng cao. Kết quả, trong ba năm học gần đây, đội tuyển thi học sinh giỏi môn hóa của trường do cô ôn luyện đều có học sinh đạt giải cao tại kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh. Năm học 2015 – 2016, trường có 2 em đạt giải cấp tỉnh với 1 giải nhì và 1 giải ba; năm học 2016 – 2017, đạt 3 giải cấp tỉnh: 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải khuyến khích; năm học 2017-2018, đạt 3 giải với 2 giải nhì và 1 giải khuyến khích.

Em Nguyễn Anh Tuấn, học sinh lớp 9E – Trường THCS thị trấn Hữu Lũng, năm nay mới học lớp 9 nhưng năm học 2017 – 2018, khi đang là học sinh lớp 8, em đã được chọn tham gia kỳ thi học sinh giỏi hóa của khối lớp 9 và đạt giải nhất cấp huyện, giải nhì cấp tỉnh, một thành tích rất đáng tự hào, trong đó có công ôn luyện rất lớn của cô giáo Lê Thị Thịnh. Em Tuấn cho biết: Em rất thích môn hóa. Môn hóa có thể giúp em bổ trợ các môn học khác và dưới sự hướng dẫn của cô Thịnh, em cảm thấy rất dễ hiểu, hứng thú.

Trong quá trình công tác, cô giáo Lê Thị Thịnh đã có nhiều sáng kiến hiệu quả được giáo viên bộ môn nhân rộng như sáng kiến: “Nâng cao chất lượng giờ học thực hành Hóa học 9’’; sáng kiến “Nâng cao năng lực tự thực hành cho học sinh trong tiết thực hành Hóa 9’’. Cả hai sáng kiến được áp dụng vào giảng dạy và đạt hiệu quả rõ rệt; kết quả học tập bộ môn của học sinh tăng lên, kĩ năng thực hành và tự tiến hành các thí nghiệm của học sinh được cải tiến. Các em đã tích cực, chủ động thực hiện các thí nghiệm và khả năng vận dụng kiến thức trong các tiết học thực hành vào bài học và cuộc sống được học sinh vận dụng linh hoạt hơn. Năm học 2017 – 2018, cô Thịnh giảng dạy môn hóa của 2 lớp 9 với tổng số 73 em học sinh. Kết quả đánh giá cuối năm, có 34 em đạt giỏi, chiếm 46,6%, tăng 3,5%; 34 em đạt khá, chiếm 46,6%, tăng 9,1%; còn 5 em trung bình và không có học sinh yếu.

Hai năm học 2016 – 2017 và 2017 – 2018, kết quả đánh giá cuối năm, cô giáo Lê Thị Thịnh đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; xếp loại viên chức, đoàn viên, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; đạt phụ nữ hai tốt; được Sở Giáo dục – Đào tạo, Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen. Tháng 8/2018, cô giáo Lê Thị Thịnh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích hai năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016 – 2017 và 2017 – 2018.

Thầy giáo Nguyễn Tiến Hưng, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Hữu Lũng cho biết: Cô giáo Lê Thị Thịnh có nghiệp vụ chuyên môn giỏi, nhiều năm liền có học sinh giỏi đạt giải cấp huyện, tỉnh và đạt giải cao. Đây là cô giáo năng động, sáng tạo và là một trong những tổ trưởng gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc, luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà nhà trường và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện giao phó.

HOÀNG HỒNG (Hữu Lũng)