Thứ năm,  19/09/2024

Nữ cán bộ hết lòng với công tác văn hóa

(LSO) – Trong nhiều sự kiện do Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật (VHNT) tỉnh tổ chức, tôi luôn bắt gặp hình ảnh tất bật của chị, khi thì ở sau cánh gà sân khấu hướng dẫn các anh chị em cán bộ, khi thì  lặng thầm đứng ở một góc khuất của hàng ghế khán giả để quan sát sự kiện. Đó là chị Hoàng Thị Hà, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh.

Chị Hà sinh năm 1985, trong một gia đình có cha mẹ công tác trong ngành văn hóa, vì thế, ngay từ khi còn nhỏ, chị đã sớm cảm nhận được những giá trị kết tinh trong văn hóa truyền thống của dân tộc. Với tình yêu và mong muốn tìm hiểu sâu về những nét đẹp văn hóa, năm 2003, chị dự thi và trúng tuyển vào Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Chị Hoàng Thị Hà

Sau khi hoàn thành chương trình học tập, năm 2007, chị trở về Lạng Sơn và nhận công tác tại Trường Trung cấp VHNT tỉnh. Với lòng nhiệt huyết cộng với tinh thần ham học hỏi từ các đồng nghiệp đi trước, chị gặt hái được nhiều thành quả đáng khích lệ. Trải qua một số vị trí công tác, từ tháng 2/2015 đến nay, chị Hà được bổ nhiệm chức vụ Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa – Thông tin (nay là Trung tâm VHNT tỉnh).

Là lãnh đạo trẻ của trung tâm, vào thời điểm trung tâm  gặp nhiều khó khăn vì đang thực hiện lộ trình sáp nhập (sáp nhập Trung tâm Văn hóa -Thông tin và Đoàn Ca, Múa, Kịch tỉnh thành Trung tâm VHNT tỉnh vào năm 2018), để đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo trung tâm và đồng nghiệp, chị Hà đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu, nghiên cứu nhiều giải pháp hiệu quả để tham mưu cho ban giám đốc trong việc kiện toàn và thống nhất giữa 2 đơn vị như: xây dựng các quy chế, nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị; đề án vị trí việc làm của đơn vị (đã được UBND tỉnh phê duyệt); xây dựng quy hoạch lãnh đạo, quản lý của đơn vị giai đoạn 2020 -2025…

Với trăn trở, không ngừng đóng góp cho sự nghiệp phát triển văn hóa của quê hương, chị Hà luôn hướng cho mình một lối sống tận tâm, đề cao tính hiệu quả trong công việc. Chị tâm sự: Có những giai đoạn, tỉnh diễn ra các sự kiện lớn, được ban giám đốc giao thực hiện công tác tuyên truyền, xây dựng kịch bản tổ chức chương trình, tôi và các anh chị em cán bộ phải cùng nhau làm ngoài giờ, kể cả ngày nghỉ để bảo đảm kịp tiến độ, với phương châm “công việc là trên hết – chưa xong việc chưa nghỉ ngơi”.

Với tinh thần làm việc ấy, từ năm 2015 đến nay, chị đã chỉ đạo và tiến hành biên tập trên 300 tin bài, tài liệu tuyên truyền với hàng chục nghìn bản về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước. Tổ chức thực hiện 25 cuộc triển lãm nhỏ và trên 50 chương trình nghệ thuật quần chúng tuyên truyền các sự kiện lớn của tỉnh, của đất nước. Xây dựng ma két, trang trí khánh tiết, chuẩn bị băng zôn, khẩu hiệu tuyên truyền, cơ sở vật chất phục vụ  trên 100 sự kiện, nhiệm vụ chính trị đặc biệt vào các dịp kỷ niệm ngày lễ trọng đại của đất nước, của tỉnh

Năm 2019, chị đã tham mưu chỉ đạo tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ lễ trao tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”; “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể tỉnh Lạng Sơn lần thứ II và kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Trung tâm Văn hóa – Thông tin tỉnh Lạng Sơn (10/6/1989 – 10/6/2019). Ngoài ra, chị cũng là người hưởng ứng tích cực các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành phát động. Nhờ đó, chị Hà đã được các cấp, các ngành nhiều lần biểu dương khen thưởng. Mới đây, chị đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động văn hóa cơ sở tại địa phương năm 2019.

Ông Hà Ngọc Minh, Giám đốc Trung tâm VHNT tỉnh cho biết: “Trung tâm VHNT tỉnh có khối lượng công việc lớn, mang tính đặc thù nhưng những năm qua, chúng tôi luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và đã được các cấp, ngành ghi nhận. Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đồng chí Hoàng Thị Hà, Phó Giám đốc trung tâm. Ngoài sự tận tụy, nhiệt huyết trong công việc, đồng chí còn tích cực trong đổi mới, sáng tạo, góp phần đưa phong trào văn hóa, nghệ thuật của tỉnh ngày một phát triển”.

TUYẾT MAI