Thứ năm,  19/09/2024

Cô Hiền hết lòng vì học sinh

(LSO) – Trong những ngày này, khi dịch bệnh do chủng mới của virus Corona đang diễn biến phức tạp, Cô Phan Thanh Hiền, giáo viên Trường THCS xã Khuất Xá, huyện Lộc Bình đã nảy ra sáng kiến may khẩu trang vải phát cho học sinh sử dụng để ngăn ngừa lây nhiễm.

Hiện nay, thị trường khẩu trang đang biến động, thậm chí có nơi không có khẩu trang bán. Không những thế, nhiều em học sinh vùng sâu, hoàn cảnh khó khăn không có tiền mua khẩu trang để phòng dịch. Trước thực tế đó, Ban giám hiệu Trường THCS xã Khuất Xá rất băn khoăn làm sao để giúp các em học sinh có những chiếc khẩu trang khi kỳ nghỉ kết thúc, tâm tư lo khẩu trang để phát cho học sinh toàn trường đến với cô Phan Thanh Hiền – giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1. Cô Hiền có nghề “tay trái” về may đo đã đề xuất với hiệu trưởng sẽ tự tay may những chiếc khẩu trang vải để phát miễn phí cho học sinh toàn trường.

Cô giáo Hiền không quản ngày đêm may khẩu trang cho học sinh

Nói đi đôi với làm, tranh thủ những ngày nghỉ dạy học, cô Phan Thanh Hiền đã tham khảo nhiều loại khẩu trang vải được thiết kế nhiều lớp đang bày bán trên thị trường và tư vấn từ các cán bộ ngành y tế để thiết kế lựa chọn vật liệu thực hiện may khẩu trang cho học sinh của trường. Sau khi hoàn thiện ý tưởng thiết kế, tận dụng vật tư nhà có sẵn và mua thêm vật tư, cô đã không quản ngày đêm, tranh thủ những ngày học sinh nghỉ, sau ca trực ở trường về nhà tự cắt vải và may khẩu trang. Cô Hiền tâm sự: “Trên các phương tiện truyền thông đại chúng ngày ngày đưa tin cả nước, cả tỉnh đang chung tay chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra, hình ảnh các em học sinh thân thương của trường lại ùa về càng thôi thúc tôi phải thật nhanh làm ra những chiếc khẩu trang vải, giúp các em học sinh của trường phòng dịch”.

Điều đáng trân trọng là ngoài bỏ công sức, cô Hiền còn tự nguyện bỏ toàn bộ kinh phí để mua vật liệu may khẩu trang không nhận sự hỗ trợ về kinh phí từ đồng nghiệp và nhà trường.

Sau một tuần thực hiện, đến ngày 10/2/2020, cô Hiền đã may xong  gần 300 chiếc khẩu trang vải theo ý tưởng thiết kế ba lớp với nhiều màu sắc khác nhau với tổng trị giá gần 3 triệu đồng.

Hưởng ứng tinh thần nhiệt huyết hết lòng vì học trò của cô Hiền, các thầy, cô trong trường đã chung tay phụ giúp cô Hiền để đẩy nhanh tiến độ hoàn thành số lượng khẩu trang cho học sinh như: khâu dây đeo, lựa chọn vải, sắp xếp vật liệu… Để các em khi đi học trở lại có khẩu trang đeo và an toàn ngồi học trên lớp.

Trao đổi với chúng tôi về tinh thần làm việc và tình thương yêu học sinh của cô Hiền, cô Triệu Thị Biên, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cô Hiền là giáo viên tận tâm với nghề, không chỉ giỏi về chuyên môn, nhiệt tình trong các hoạt động mà còn rất thương người, đặc biệt là học sinh. Tôi luôn hoan nghênh, động viên tinh thần nhiệt huyết của cô và khuyến khích các thầy cô khác học tập, noi theo”.

Giữa những ngày bệnh dịch nguy hiểm đang diễn biến phức tạp thì trong cuộc sống đời thường đã xuất hiện nhiều tấm gương như cô Hiền với hành động nhỏ mà ý nghĩa lớn, hết lòng vì học sinh thân yêu đáng để chúng ta học tập, noi theo, đúng như tên của cô: cô giáo Hiền.

TRANG NINH - THU THẢO