Thứ năm,  19/09/2024

Bác sĩ trẻ tận tâm với nghề

(LSO) – “Là bác sĩ trẻ, có trình độ chuyên môn, nhiệt huyết trong công việc, không ngừng tìm tòi, học hỏi, triển khai nhiều kỹ thuật mới, áp dụng và mang lại hiệu quả cao trong công tác chẩn đoán và điều trị, tạo được sự tin tưởng của người bệnh” – Đó là nhận xét của bác sĩ Nguyễn Văn Cừ, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) Hữu Lũng khi nói về bác sĩ Hoàng Văn Hiếu, Khoa Hồi sức cấp cứu.

Tháng 6/2014, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên,  bác sĩ Hoàng Văn Hiếu ký hợp đồng làm việc tại TTYT Hữu Lũng, đến tháng 2/2017, anh được tuyển dụng, phân công làm việc tại Khoa Hồi sức cấp cứu và giao phụ trách đơn nguyên thận nhân tạo.

Anh Hoàng Văn Hiếu

Thực hiện lời Bác Hồ dạy: “Lương y phải như từ mẫu”, lại là bác sĩ ở Khoa Hồi sức cấp cứu, những bệnh nhân đến điều trị thường rất nặng nên bác sĩ Hoàng Văn Hiếu luôn tích cực đi đầu trong thực hiện công tác cấp cứu với phương châm “nhanh chóng, chính xác và kịp thời”. Trong 2 năm 2018 và 2019, bác sĩ Hiếu đã cùng các y, bác sĩ trong khoa cấp cứu kịp thời, cứu sống và điều trị ổn định cho nhiều bệnh nhân nặng, qua cơn nguy kịch như: sốc nhiễm khuẩn, sốc phản vệ, đột quỵ não, nhồi máu cơ tim, suy hô hấp cấp, ngộ độc cấp… tạo được lòng tin đối với bệnh nhân và đồng nghiệp. Bác sĩ Hoàng Văn Hiếu chia sẻ: Đối với những bệnh nhân chạy thận thì bệnh nhân sẽ gắn bó với bệnh viện, với bác sĩ và các nhân viên y tế đến cuối đời, nên chúng tôi luôn coi bệnh nhân như người nhà, cố gắng hết sức mình để có được kết quả điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhân.

Trong 2 năm: 2018 và 2019, bác sĩ Hiếu và các y, bác sĩ trong khoa đã thực hiện lọc máu cấp cứu an toàn cho hơn 20 bệnh nhân, thực hiện kĩ thuật lọc máu chu kỳ cho gần 50 bệnh nhân với hơn 13.000 ca. Bệnh nhân Đỗ Danh Khu ở thị trấn Chi Lăng là 1 trong gần 50  người thường xuyên phải chạy thận nhân tạo chia sẻ: Tôi điều trị tại đây được gần 5 năm, tôi thấy bác sĩ Hiếu và các bác sĩ ở đây rất thân thiện, nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân, tôi rất yên tâm khi điều trị tại đây.

Ngoài ra, trong năm 2018, 2019, bác sĩ Hoàng Văn Hiếu đã lập kế hoạch và triển khai các kĩ thuật cấp cứu trong khoa chưa thực hiện được vào các năm trước, nhằm giảm tỉ lệ bệnh nhân phải chuyển tuyến trên, góp phần cung cấp dịch vụ y tế kĩ thuật cao ngay tại địa bàn như: thở máy, sốc điện ngoài lồng ngực… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng điều trị, tạo được sự tin tưởng đối với người bệnh khi đến điều trị tại bệnh viện. Bên cạnh đó, với trách nhiệm là tổ trưởng tổ vận hành, sửa chữa, bảo quản và khử khuẩn hệ thống nước RO cho kĩ thuật thận nhân tạo, bác sĩ Hiếu đã hướng dẫn và đào tạo các thành viên trong tổ hoàn thành công tác, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn.

Cùng công tác với bác sĩ Hiếu tại Khoa Hồi sức cấp cứu khi khoa được thành lập, điều dưỡng trưởng Nguyễn Thị Gia cho biết: Tôi thấy bác sĩ Hiếu là người có năng lực và nhiệt tình trong công việc, khi mà chúng tôi có những vấn đề chưa hiểu rõ thì bác sĩ Hiếu luôn chỉ bảo và giải thích cặn kẽ cho chúng tôi. Từ tinh thần nhiệt huyết của bác sĩ Hiếu đã lan truyền cảm hứng cho tôi và các đồng nghiệp trong khoa tâm huyết với nghề hơn và thực hiện công việc tốt hơn.

Bên cạnh công tác chuyên môn, bác sĩ Hiếu rất tích cực tham gia công tác nghiên cứu khoa học, trong 2 năm: 2018 và 2019, bác sĩ Hiếu là đồng chủ nhiệm của 2 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở đã được Hội đồng khoa học của bệnh viện nghiệm thu và triển khai áp dụng vào công tác điều trị có hiệu quả cao. Ngoài ra, bác sĩ Hiếu còn là ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn thanh niên TTYT Hữu Lũng, ở vai trò nào anh cũng luôn nhiệt tình, năng nổ trong các hoạt động phong trào của đoàn cũng như của cơ quan.

Với những nỗ lực và cống hiến của mình, bác sĩ Hoàng Văn Hiếu được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2018 – 2019. Đó là sự ghi nhận, động viên kịp thời để bác sĩ Hoàng Văn Hiếu tiếp tục làm tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là đối với những bệnh nhân hồi sức cấp cứu, giúp họ có được những kết quả điều trị tốt nhất.

HOÀNG HỒNG - NGUYỄN NHIÊN (Hữu Lũng)