Thứ năm,  19/09/2024

Nữ cán bộ công an tiêu biểu trong công tác tuyên truyền

(LSO) – Cũng như đội ngũ cán bộ, phóng viên công tác trong các cơ quan báo chí, những người làm công tác tuyên truyền tại nhiều cơ quan, đơn vị thời gian qua đã có những đóng góp không nhỏ trong việc tuyên truyền, phản ánh tình hình kinh tế – xã hội, an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh đến độc giả. Tiêu biểu trong số đó là Thiếu tá Hà Nguyệt My, Phó Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng công tác Đảng và công tác Chính trị, Công an tỉnh.

Thiếu tá Hà Nguyệt My sinh năm 1981. Chị tốt nghiệp khoa Báo chí, Trường Đại học khoa học Xã hội và Nhân văn năm 2004 và về công tác tại Đội Tuyên truyền, Phòng công tác Đảng và công tác Chính trị, Công an tỉnh từ đó đến nay.

Thiếu tá My chia sẻ: Tuy không trực tiếp chiến đấu như nhiều đơn vị nghiệp vụ khác nhưng công việc của Đội Tuyên truyền cũng có những vất vả đặc thù, nhất là đối với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tôi luôn xác định, với những sỹ quan làm công tác tuyên truyền, không có khái niệm nam hay nữ, thời gian công tác không tính bằng giờ hành chính, tất cả đều phải “xông pha” mọi lúc, mọi nơi, trong mọi hoàn cảnh, thu thập và phản ánh thông tin một cách kịp thời, đầy đủ, chính xác, phục vụ nhiệm vụ công tác công an. Quá trình công tác, tôi không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, tôi luôn khắc ghi lời dạy của Bác Hồ đối với những chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng: “Đem một việc gì đó nói cho dân hiểu, dân nhớ, dân theo, dân làm. Nếu không đạt được mục đích đó là tuyên truyền thất bại”.

Thiếu tá Hà Nguyệt My tác nghiệp tại cơ sở (ảnh tư liệu)

Chính vì vậy, Thiếu tá Hà Nguyệt My cùng cán bộ, chiến sỹ trong đội luôn bám sát, phản ánh mọi mặt hoạt động của Công an tỉnh cũng như của các đơn vị, nhất là những khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sỹ công an trong điều tra khám phá án, truy bắt đối tượng phạm tội. Bất cứ khi nào có yêu cầu, dù ngày hay đêm, ngày lễ hay nghỉ tết, thời tiết lạnh giá, mưa rét hay phải vượt qua những con đường lầy lội, đi bộ vài ki – lô – mét đường đồi núi mới đến được địa điểm để thực hiện các tin, bài phóng sự cũng không ngăn được bước chân của những chiến sỹ làm công tác tuyên truyền như chị. Bằng những hình ảnh sống động, chân thực, các tác phẩm đã giúp Nhân dân nắm được nội dung vụ việc, âm mưu, thủ đoạn của các đối tượng phạm tội để nâng cao ý thức cảnh giác. Đồng thời để Nhân dân hiểu, ghi nhận, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của lực lượng trên trận tuyến đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trong 5 năm qua, chị cùng các cán bộ, chiến sỹ trong đội đã xây dựng được trên 3.000 tin, bài, đăng tải, phát sóng trên Báo Lạng Sơn, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, trang thông tin điện tử Công an tỉnh, Báo Công an Nhân dân, Báo Nhân dân, Truyền hình Công an Nhân dân, Truyền hình Việt Nam. Các tác phẩm được đăng tải đã kịp thời thông tin, phản ánh về các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác đảm bảo an ninh trật tự; kết quả các mặt công tác của lực lượng công an Lạng Sơn. Trong số đó, một số tác phẩm do chị cùng các cán bộ, chiến sỹ trong đội thực hiện đã đạt giải cao trong các cuộc thi do trung ương và địa phương tổ chức; trong đó đạt 2 huy chương vàng, 5 huy chương bạc tại các kỳ Liên hoan Phát thanh – Truyền hình Công an Nhân dân.

Chị cũng là người tích cực tham gia các hoạt động hướng về cơ sở, trong đó có công tác tuyên truyền pháp luật, công tác dân vận… Đối với công tác tuyên truyền pháp luật, chị cùng đồng đội đã nghiên cứu, tích cực sáng tạo nội dung, hình thức để việc tuyên truyền hiệu quả. Chị cho biết: Thay vì tuyên truyền miệng, tôi đã dành thời gian nghiên cứu, xây dựng các phóng sự khoa giáo bằng hình ảnh, đồ họa và trực tiếp đến thôn, bản trình chiếu, tuyên truyền. Các phóng sự đã được bà con Nhân dân đón nhận và đánh giá cao.

Bên cạnh công tác chuyên môn, chị còn tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do ngành, địa phương tổ chức và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi. Từ năm 2015 đến nay, chị đã giành 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 3 huy chương đồng tại Đại hội “Khỏe vì an ninh Tổ quốc” và các giải thi đấu bóng bàn, bắn súng do Công an tỉnh tổ chức.

Với những nỗ lực, phấn đấu trong công tác, trong giai đoạn 2015 – 2020, Thiếu tá Hà Nguyệt My có 2 năm liên tục đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 3 năm đạt danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”; được các cấp, ngành, đoàn thể tặng 10 giấy khen, 4 bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn và công tác đoàn, hội.

HOÀNG HUẤN