Thứ năm,  19/09/2024

Trưởng Công an xã hết lòng với công việc

(LSO) – Có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, luôn gần dân, sát dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, nhạy bén nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự ngay tại cơ sở – Đó là những phẩm chất nổi bật mà đồng nghiệp và người dân đánh giá, ghi nhận về Đại úy Nguyễn Văn Hạ, Trưởng Công an xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn.

Tháng 1 năm 2020, thực hiện chủ trương bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, Đại úy Nguyễn Văn Hạ là một trong những cán bộ, chiến sỹ đầu tiên của Công an huyện Bắc Sơn tình nguyện viết đơn xung phong về cơ sở và được cấp trên tin tưởng, điều động đảm nhiệm chức danh Trưởng Công an xã Trấn Yên.

Đại úy Nguyễn Văn Hạ – Trưởng Công an xã Trấn Yên tiếp công dân

“Nhận nhiệm vụ Trưởng Công an xã, bản thân tôi xác định đây là nhiệm vụ hết sức nặng nề, vì vậy, tôi luôn nỗ lực, hết lòng vì công việc với mục tiêu đặt ra là giữ vững an ninh trật tự ở cơ sở, vì bình yên, hạnh phúc của Nhân dân” – Đại úy Hạ chia sẻ.

Ngay sau khi xuống địa bàn, đồng chí Hạ và các chiến sỹ công an chính quy đã chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm cần tập trung giải quyết. Trấn Yên là xã vùng III, có địa bàn rộng với 17 thôn, bản, có trên 1.400 hộ với hơn 7.000 nhân khẩu. Những năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã rất phức tạp. Các vụ việc về trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, tranh chấp đất đai, mâu thuẫn trong Nhân dân thường xảy ra. Đặc biệt, tệ nạn ma túy, cờ bạc diễn biến phức tạp, các vụ mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy, tham gia đánh bạc và tổ chức đánh bạc tăng.

Với trách nhiệm là Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã, đồng chí Nguyễn Văn Hạ đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các biện pháp giữ gìn an ninh trật tự, ổn định tình hình. Đồng thời tích cực phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an huyện Bắc Sơn đẩy mạnh công tác quản lý cư trú, xử lý vi phạm hành chính, kiên quyết đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội.

Trong công việc, đồng chí Hạ luôn rèn cho mình và cán bộ, chiến sỹ Công an xã Trấn Yên tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương, cơ động trong mọi tình huống. Anh luôn có mặt kịp thời, trực tiếp tham gia giải quyết các vụ việc về an ninh trật tự, đấu tranh với tệ nạn cờ bạc, ma túy; hòa giải thành công những mâu thuẫn trong Nhân dân. Từ tháng 1/2020 đến nay, Đại úy Nguyễn Văn Hạ và Công an xã Trấn Yên đã vận động Nhân dân giao nộp 3 khẩu súng kíp; triệt xóa 4 vụ, 6 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy; 1 vụ trồng cây chứa chất ma túy; xử lý hành chính 2 vụ, 15 đối tượng đánh bạc; bắt, vận động đầu thú 2 đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản; lập hồ sơ đưa 6 đối tượng vào diện quản lý, giáo dục tại xã; tham gia hòa giải thành công 8 vụ mâu thuẫn trong Nhân dân.

Điển hình, hồi 9 giờ 45 phút ngày 25/6/2020, qua công tác nắm tình hình phát hiện đối tượng bán lẻ ma túy cho người nghiện trên địa bàn xã và các xã lân cận, Đại úy Hạ đã trực tiếp tham gia, chỉ đạo lực lượng Công an xã Trấn Yên tổ chức bắt quả tang đối tượng Hoàng Thị Dây (sinh năm 1958, trú tại thôn Táng Nàng, xã Trấn Yên) khi đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy,  qua đó, thu giữ 33 gói nhỏ hê – rô -in.

Hồi 15 giờ ngày 8/8/2020, nhận được tin báo của người dân ở thôn Lân Cà 1, xã Trấn Yên về việc bị mất trộm chiếc xe mô tô, đồng chí Hạ cùng lực lượng Công an xã đã khẩn trương xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tuyên truyền vận động, ngay ngày hôm sau, đối tượng Triệu Phúc Thanh (sinh năm 1988, trú tại thôn Lân Cà Lân Hoèn, xã Trấn Yên) đã đến đầu thú và khai nhận hành vi trộm cắp tài sản. Đại úy Hạ đã trực tiếp tham gia truy tìm, thu hồi tang vật mà đối tượng đã đưa đi tiêu thụ tại xã Đồng Tân, huyện Hữu Lũng để trả lại cho bị hại.

Ông Phạm Bá Phương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Trấn Yên đánh giá: “Đồng chí Nguyễn Văn Hạ là trưởng công an xã hết lòng vì công việc, tham mưu hiệu quả trong công tác đảm bảo ANTT ở địa phương, nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền cơ sở và Nhân dân. Với những thành tích trong công tác, Đồng chí Hạ đã được Giám đốc Công an tỉnh, UBND huyện Bắc Sơn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo đảm ANTT tại cơ sở”.

NGUYỆT MY (Công an tỉnh)