Thứ tư,  18/09/2024

Cô giáo mầm non yêu nghề mến trẻ

(LSO) – Say mê công việc, yêu nghề, mến trẻ là những gì mà đồng nghiệp nói về cô Nguyễn Thị Vân, giáo viên Trường Mầm non 8/3, thành phố Lạng Sơn.

Với tấm lòng yêu trẻ và ước mơ làm nghề giáo, sau 12 năm học phổ thông, cô Nguyễn Thị Vân (sinh năm 1987, quê ở Yên Bái) quyết định thi vào Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Khoa Mầm non. Năm 2008, sau khi tốt nghiệp, cô Vân ở lại thủ đô và làm việc tại một số trường mầm non để học hỏi kinh nghiệm. Sau 5 năm công tác, đến năm 2013, cô nhận công tác tại Trường Mầm non 8/3 (thành phố Lạng Sơn).

Nhớ lại kỷ niệm những ngày đầu mới về đây, cô Vân chia sẻ: “Khi chuyển công tác về Lạng Sơn, cơ sở vật chất, phương pháp giảng dạy đều khác xa so với nơi tôi từng công tác trước đây, nên thời gian đầu, tôi cũng có nhiều bỡ ngỡ. Nhờ sự quan tâm hỗ trợ của Ban Giám hiệu nhà trường, đồng nghiệp và hội phụ huynh học sinh nên tôi đã sớm làm quen với môi trường và công việc, yên tâm công tác và cống hiến”.

Cô Nguyễn Thị Vân hướng dẫn trẻ chơi trò chơi kết hợp học chữ cái

Cô Vân cho biết: những kiến thức chắt lọc được trên ghế nhà trường chỉ là hành trang ban đầu giúp tôi từng bước tiếp cận với môi trường giáo dục trẻ mầm non. Để hoàn thành tốt công việc của một giáo viên nuôi dạy trẻ, bản thân tôi phải luôn cố gắng, không ngừng học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn. Với giáo viên mầm non thì càng phải dành cả chữ tâm để chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ cho trẻ, coi trẻ như con của mình.

Với vai trò là giáo viên chủ nhiệm kiêm tổ phó chuyên môn, cô Vân luôn tích cực đề xuất, tham mưu với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động “lấy trẻ làm trung tâm”. Trên cương vị là Bí thư đoàn trường, cô luôn tổ chức, chỉ đạo tốt các hoạt động phong trào đoàn. Chi đoàn luôn được xếp loại “Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” qua từng năm. Gương mẫu, trách nhiệm và nhiệt huyết với công việc nên cô luôn được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng, chọn cử xây dựng các giờ dạy, tiết dạy tham khảo cho giáo viên trong cụm chuyên môn và các trường mầm non trong thành phố.

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng và sự tận tâm với nghề, nhiều năm qua, cô Nguyễn Thị Vân được nhà trường và các cấp, ngành ghi nhận, biểu dương thành tích; nhiều năm liền cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua. Đặc biệt năm học 2019 – 2020, cô được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng giấy khen đã có nhiều thành tích trong thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2016 – 2020”; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích tiêu biểu 2 năm liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (năm học 2018 – 2019 và năm học 2019 – 2020).

Cô giáo Hoàng Kim Lưu, Hiệu trưởng Trường Mầm non 8/3 cho biết: Cô Nguyễn Thị Vân là cô giáo năng động, sáng tạo, đầy nhiệt huyết với nghề, luôn đi đầu trong mọi công việc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ cấp trên giao. Không chỉ trong công tác giảng dạy mà cô luôn nhiệt tình tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành tổ chức, nhất là các hội thi giáo viên dạy giỏi, làm đồ dùng học tập. Cô cũng luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm tích lũy nhiều năm với đồng nghiệp. Nhờ đó, cô được phụ huynh tin tưởng và đồng nghiệp quý mến.

THU HIỀN