Thứ năm,  19/09/2024

Trọn đam mê với cầu lông

(LSO) – Ông Kiều Văn Hải (sinh năm 1959), Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Lạng Sơn đã gắn bó với bộ môn cầu lông suốt 30 năm nay. Bằng niềm đam mê và nhiệt huyết của mình, ông đã đạt được nhiều thành tích cao, đóng góp cho sự phát triển thể thao của tỉnh nhà.

Vốn đam mê thể thao từ khi còn trẻ, ban đầu, ông Hải đến với cầu lông chỉ để thư giãn, nâng cao sức khỏe, nhưng dần dần, ông thấy môn thể thao này rất cuốn hút và đã đam mê. Chia sẻ kinh nghiệm cá nhân của mình khi chơi cầu lông, ông Hải cho biết: Với cầu lông, sức bền và sự chăm chỉ tập luyện là điều quan trọng nhất, sau mới đến năng khiếu. Bởi vậy, bản thân tôi luôn giữ cho mình một lối sống lành mạnh và rèn luyện đều đặn mỗi ngày, đặc biệt, khi có cơ hội giao lưu, thi đấu tôi đều tham gia để bản thân được cọ xát, nâng cao khả năng, kỹ thuật cá nhân.

Ông Kiều Văn Hải, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh

Nhờ đó, tuy đã qua tuổi lục tuần nhưng phong thái ông vẫn rất nhanh nhẹn với những đường cầu kỹ thuật cao, mạnh mẽ, linh hoạt. Niềm đam mê cầu lông không những giúp ông giữ sức khỏe tốt mà còn đạt nhiều thành tích cao trong các giải đấu cấp tỉnh, cấp quốc gia. Tiêu biểu như: Năm 2018, ông đạt huy chương vàng giải cầu lông trung, cao tuổi toàn quốc; năm 2019, đạt 3 huy chương vàng tại các giải đấu: giải cầu lông Bắc Giang mở rộng, giải cầu lông lãnh đạo Hà Nội mở rộng, giải cầu lông các Câu lạc bộ tỉnh Sơn La mở rộng,…

Không chỉ vậy, ông còn là người truyền lửa đam mê cầu lông đến nhiều người khác. Chị Hoàng Thị Huệ, khu Ga, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc cho biết: Ông Hải là người rất nhiệt huyết với phong trào cầu lông và luôn cởi mở, gần gũi với mọi người. Bản thân tôi thường xuyên được ông chia sẻ những chiến thuật, kỹ thuật cần thiết khi đánh cầu. Nhờ đó, tôi đã tham gia chơi cầu lông và đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi.

Từ năm 2017 đến nay, với cương vị Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Lạng Sơn, ông Hải luôn là người tiên phong, dẫn dắt phong trào cầu lông của tỉnh đi lên. Trung bình mỗi năm, ông huy động được gần 300 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa, đặc biệt, bản thân ông cũng là một cá nhân tiêu biểu trong việc tham gia đóng góp xã hội hóa cho phong trào cầu lông với số tiền 50 – 60 triệu/năm để tổ chức, tham gia các giải đấu trên toàn quốc.

Không dừng ở thành tích thi đấu, bản thân ông luôn học hỏi không ngừng với mong muốn cống hiến cho môn cầu lông nước nhà nói chung và cầu lông Lạng Sơn nói riêng. Từ năm 2001 đến nay, ông đã tham gia nhiều khóa học về tiếng Anh theo chuẩn quốc tế và các khóa học dành cho huấn luyện viên, trọng tài… Ông đã nhiều lần vinh dự được cử làm trọng tài trong các giải đấu cấp tỉnh, cấp quốc tế như: Trọng tài cầu lông SEA Games 22 tại Việt Nam; trọng tài cầu lông tại Thái Lan năm 2007; tại Singapore năm 2009…

Ông Dương Minh Tuệ, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá: Ông Hải là một cá nhân tiêu biểu của thể thao tỉnh nhà, đặc biệt là với bộ môn cầu lông. Trên cương vị là Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh, ông luôn nhiệt tình, tâm huyết để đưa phong trào cầu lông trên địa bàn tỉnh ngày một phát triển. Bên cạnh đó, ông là người ham học hỏi, say mê, có trình độ kỹ thuật tốt, đạt nhiều thành tích cao. Mong rằng thời gian tới, ông sẽ tiếp tục có nhiều cống hiến hơn nữa cho bộ môn cầu lông nói riêng và phong trào thể thao của tỉnh nói chung.

Với những đóng góp cho bộ môn cầu lông, ông Hải đã được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp, ngành như: Năm 2018, ông được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc góp phần phát triển, nâng cao thành tích môn cầu lông trong nhiệm kỳ V (2011 – 2017); năm 2018, ông vinh dự nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đạt huy chương vàng, nội dung đôi nam 56 – 60 tuổi tại giải cầu lông trung – cao tuổi toàn quốc;…

LƯƠNG THẢO