Thứ năm,  19/09/2024

Gương sáng phong trào hiến máu ngành điện

(LSO) – Trong những năm qua, hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện trong các cơ quan, ban, ngành của tỉnh nói chung và ngành điện nói riêng đã xuất hiện những tấm gương điển hình. Một trong những tấm gương tiêu biểu đó là anh Trần Tiên Quyết (sinh năm 1986), kỹ thuật viên Phòng Kế hoạch – Kỹ thuật, Điện lực thành phố Lạng Sơn.

“Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại” là suy nghĩ luôn thường trực nên trong những đợt tổ chức hiến máu, anh Quyết đều tình nguyện tham gia. Với anh, hiến máu tình nguyện là cả tấm lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ góp phần giúp đỡ những người bệnh, người có hoàn cảnh khó khăn. Anh Quyết chia sẻ: “Tôi nhận thấy hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tinh thần tương thân tương ái với mọi người. Tôi còn đủ sức khỏe là còn đi hiến máu. Mỗi lần hiến máu, tôi cảm thấy tinh thần thoải mái và hạnh phúc khi đã chia sẻ giọt máu của mình góp phần cứu chữa người bệnh”.

Anh Trần Tiên Quyết hiến máu tình nguyện trong chương trình Giọt hồng Xứ Lạng tháng 7/2020

Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người, qua công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về những tác động tích cực của việc hiến máu tình nguyện, anh Quyết bắt đầu tham gia hoạt động này từ năm 2006 khi đang là sinh viên của một trường cao đẳng thuộc ngành điện. Từ đó, mỗi khi có đợt phát động hiến máu tình nguyện, anh đều tham gia nhiệt tình. Đều đặn mỗi năm, anh tình nguyện tham gia hiến máu một lần, mỗi lần hiến 250 ml máu. Tính đến nay, anh đã 11 lần hiến máu tình nguyện. Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh còn là tuyên truyền viên tích cực tuyên truyền về ý nghĩa của việc hiến máu, vận động bạn bè, đồng nghiệp và người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu.

Trong nhiều năm tham gia phong trào hiến máu tình nguyện, anh Quyết đã trở thành tấm gương điển hình cho toàn thể cán bộ, công nhân viên tại đơn vị noi theo. Sự nhiệt tình, tích cực của anh đã góp phần lan tỏa ý nghĩa và giá trị nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện và được lãnh đạo đơn vị biểu dương, ghi nhận.

Ông Ngô Đức Tuấn, Phó Giám đốc, Chủ tịch công đoàn Điện lực thành phố Lạng Sơn nhận xét: Bên cạnh việc tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo, anh Quyết còn gương mẫu trong công việc, thực hiện tốt các nội quy, quy chế làm việc của cơ quan với tinh thần trách nhiệm cao, hằng năm, anh đều đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến” và được lãnh đạo Công ty Điện lực Lạng Sơn khen thưởng.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh Quyết đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Hiến máu tình nguyện là hành động đáng quý, mà anh Trần Tiên Quyết là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu, từ đó góp phần lan tỏa phong trào hiến máu trong cộng đồng.

HOÀNG CƯỜNG