Thứ năm,  19/09/2024

Người cựu chiến binh gương mẫu

(LSO) – Đó là ông Nguyễn Minh Phúc, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) thị trấn Na Sầm, huyện Văn Lãng. Những năm qua, ông luôn giữ vững và phát huy phẩm chất của người lính Cụ Hồ, tiên phong, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước của địa phương.

CCB Nguyễn Minh Phúc sinh năm 1965, nguyên quán ở huyện Mê Linh, tỉnh Vĩnh Phúc. Từ nhỏ, ông đã theo bố mẹ lên Lạng Sơn, nên đây chính là quê hương thứ hai của ông.

Nói đến quá trình công tác của mình, ông Phúc cho biết: Năm 1983, tôi tham gia vào đội dân quân cơ động của thị trấn Na Sầm. Sau đó 4 năm, tôi nhập ngũ. Đến năm 1990, sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, tôi tiếp tục tham gia vào đội dân quân cơ động của thị trấn Na Sầm. Đến năm 2004, tôi giữ chức vụ Phó trưởng Công an thị trấn Na Sầm, đồng thời tham gia Hội CCB thị trấn.

Ông Nguyễn Minh Phúc bên bàn làm việc

Với tinh thần gương mẫu, trách nhiệm cao trong công việc, năm 2017, ông Phúc được bầu làm Chủ tịch Hội CCB thị trấn Na Sầm. Dù đảm nhiệm nhiều cương vị khác nhau, khối lượng công việc nhiều nhưng ông luôn nỗ lực, phấn đấu làm việc với tinh thần tự giác và ý thức trách nhiệm cao. Ông Phúc cho biết: Tôi luôn tâm niệm rằng những việc gì có lợi cho người dân thì mình phải luôn cố gắng làm thật hiệu quả, hoàn thành tốt nhiệm vụ mà cấp ủy, chính quyền giao phó, như vậy mới xứng đáng với sự tín nhiệm của Nhân dân. Bản thân tôi cùng gia đình luôn gương mẫu chấp hành, có như vậy hội viên mới tin tưởng làm theo.

Trên cương vị Chủ tịch Hội CCB thị trấn, ông Phúc luôn chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền và hội cấp trên nhiều giải pháp để bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh như: thường xuyên tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, xây dựng  chương trình kế hoạch công tác năm, kế hoạch kiểm tra, giám sát giao chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế của hội… Nhờ đó, năm 2020, Hội CCB thị trấn đã kết nạp 5 hội viên mới, vượt 166,7% chỉ tiêu cấp trên giao, duy trì thường xuyên chế độ sinh hoạt mỗi tháng 1 lần, qua bình xét, 16 chi hội hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có chi hội yếu kém. Hội viên gương mẫu đạt 98,81% (vượt chỉ tiêu 8,81%); 97,68% gia đình CCB đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa” (vượt 12,68% chỉ tiêu).

Ngoài ra, ông Phúc cùng tổ chức hội thường xuyên gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương. Nổi bật là việc triển khai xây dựng đô thị văn minh, với tinh thần “nói đi đôi với làm”, ông cùng cấp ủy, chính quyền thường xuyên sâu sát đến từng gia đình, vận động hội viên và Nhân dân xây dựng đô thị văn minh. Nhờ đó, năm 2020, Hội CCB thị trấn đã đóng góp hơn 350 ngày công lao động, tham gia làm được hơn 3.500 m đường bê tông ở các khu dân cư, nạo vét được 5.000 m kênh mương…

Ông Hoàng Văn Sằn, Chủ tịch Hội CCB huyện Văn Lãng nhận xét: Ông Nguyễn Minh Phúc là một cán bộ hội rất nhiệt tình, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động chung của hội cũng như của chính quyền địa phương. Ông không ngừng học hỏi kinh nghiệm, xây dựng hội cơ sở hoạt động có nền nếp và ngày một vững mạnh. Ông là tấm gương sáng để các đồng đội học tập và noi theo.

Với những kết quả đạt được, ông Phúc được các cấp khen thưởng và trong năm 2020, ông được Chủ tịch Hội CCB tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước “Cựu chiến binh gương mẫu”.

TIỂU YẾN