Thứ năm,  19/09/2024

“Nữ cán bộ văn hóa hết lòng với công việc”

(LSO) – Đó là nhận xét của nhiều đồng nghiệp khi nhắc đến chị Nông Thị Vân Anh, chuyên viên Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL).

Chị Vân Anh sinh năm 1988 tại xã Tân Tiến, huyện Tràng Định. Sau khi tốt nghiệp Khoa Lịch sử, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội với tấm bằng loại giỏi, năm 2012, chị nhận công tác tại Phòng Nghiệp vụ Văn hóa (nay là Phòng Quản lý Văn hóa và Gia đình) – Sở VHTTDL với nhiệm vụ chính là tham mưu tổ chức các sự kiện văn hóa – nghệ thuật, tham mưu quản lý Nhà nước và xây dựng các văn bản trong lĩnh vực văn hóa.

Chị Nông Thị Vân Anh trong giờ làm việc

Ban đầu, là một cán bộ mới ra trường, chưa có nhiều kinh nghiệm, để sớm làm quen với nhiệm vụ mới, trong quá trình làm việc, chị thường tỉ mỉ quan sát, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp đi trước. Sau mỗi ngày làm việc, chị đều nán lại cơ quan để nghiên cứu thêm tài liệu, các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực văn hóa… Với công việc, chị Vân Anh luôn tận tâm, đề cao tính hiệu quả. Chị chia sẻ: “Có những thời điểm, tỉnh diễn ra nhiều sự kiện lớn, được lãnh đạo giao tham mưu xây dựng dự thảo các văn bản thuộc lĩnh vực phụ trách, tôi và các anh chị em đồng nghiệp phải cùng nhau làm ngoài giờ, kể cả ngày nghỉ để bảo đảm kịp tiến độ, với phương châm: công việc là trên hết – chưa xong việc chưa nghỉ ngơi”.

Với tinh thần làm việc ấy, từ năm 2019 đến nay, chị đã phối hợp tham mưu, soạn thảo hơn 50 văn bản về tổ chức các hoạt động mừng Đảng mừng xuân, Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng năm 2019, 2020; các hoạt động chào mừng các sự kiện ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm lớn trong năm 2019, 2020 như: Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ; Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2020); Kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Lương Văn Tri (17/8/1910 – 17/8/2020); Kỷ niệm 80 năm ngày Khởi nghĩa Bắc Sơn (27/9/1940 – 27/9/2020)…

Bên cạnh đó, chị Vân Anh cũng là người trực tiếp tham mưu xây dựng dự thảo các báo cáo, kế hoạch lớn như: Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9/6/2014 của Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”…; phối hợp thẩm định, tham mưu giải quyết hiệu quả các thủ tục hành chính, hồ sơ liên quan đến lĩnh vực dịch vụ văn hoá, xuất, nhập khẩu văn hoá phẩm, văn hoá cơ sở.

Ngoài việc thực hiện tốt công tác chuyên môn, chị Vân Anh còn là tấm gương sáng trong việc xây dựng, thực hiện các sáng kiến kinh nghiệm, giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn như: giải pháp quản lý hoạt động quảng cáo, biểu diễn nghệ thuật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn năm 2019; giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền miệng trong lĩnh vực văn hóa trên địa bàn tỉnh năm 2020.

Với những nỗ lực đó, chị Vân Anh đã được các cấp, các ngành liên quan nhiều lần biểu dương khen thưởng. Mới đây, chị được Bộ VHTTDL tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong xây dựng và tổ chức các hoạt động VHTTDL tại địa phương năm 2020 và được công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở của ngành VHTTDL tỉnh năm 2020.

Nhận xét về chị Nông Thị Vân Anh, ông Nguyễn Phúc Hà, Giám đốc Sở VHTTDL cho biết: Đồng chí Vân Anh là một cán bộ có phẩm chất đạo đức tốt, hăng hái, trách nhiệm trong công tác chuyên môn. Khi được lãnh đạo cấp trên phân công, đồng chí luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với sự tận tâm, giải quyết hiệu quả công việc, đồng chí Vân Anh xứng đáng là gương công chức tiêu biểu của toàn ngành.

TUYẾT MAI