Thứ năm,  19/09/2024

Cán bộ biên phòng trẻ gương mẫu

– Nhiệt tình, gương mẫu, có trách nhiệm là những lời nhận xét của đồng đội dành cho Đại úy Hoàng Anh Dũng (sinh năm 1989), Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Tân Thanh, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh.

Đại úy Hoàng Anh Dũng sinh ra và lớn lên tại xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Đại úy Dũng luôn mơ ước được khoác trên mình màu áo lính. Chính vì lẽ đó, năm 2007, anh đã theo học tại Trường Sĩ quan lục quân 1. Sau khi tốt nghiệp ra trường, năm 2013, anh được phân công nhiệm vụ là chính trị viên Đại đội Huấn luyện, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động (HL-CĐ),BĐBP Lạng Sơn.

Đến năm 2017, anh được luân chuyển sang làm trợ lý công tác quần chúng, Phòng Chính trị, BĐBP Lạng Sơn. Tháng 1/2020, anh được giao giữ chức vụ Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cửa khẩu Tân Thanh, BĐBP Lạng Sơn.

Đại úy Hoàng Anh Dũng tra cứu tài liệu phục vụ công tác chuyên môn

Từ khi nhận công tác trên chính mảnh đất quê hương, hơn ai hết anh luôn suy nghĩ “sức trẻ phải cống hiến, đảng viên phải gương mẫu”, luôn đi trước, làm trước không chỉ trong công việc mà còn bám sát địa bàn cơ sở để chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, trong năm 2020, thực hiện mô hình “Dân vận khéo” Đại úy Hoàng Anh Dũng đã phối hợp với các lực lượng chức năng giúp người dân xây mới 1 nhà chính sách (thôn Pò Cại, xã Tân Mỹ), 1 nhà tình thương (thôn Nà Tồng, xã Tân Mỹ), tổ chức được 32 buổi/389 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia dỡ nhà, vận chuyển vật liệu; tham mưu để Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh bàn giao 1 nhà mái ấm biên cương trị giá 70 triệu đồng cho phụ nữ nghèo có hoàn cảnh khó khăn; giúp làm đường bê tông nông thôn dài 400 m, tại thôn Háng Mới, xã Tân Mỹ trị giá 210 triệu đồng; tổ chức cho anh em đơn vị giúp người dân thôn Nà Ngườm, xã Tân Thanh nâng cấp, kè đường nông thôn trị giá 200 triệu đồng; tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các hộ dân… Những hoạt động thiết thực trên đã góp phần gắn kết bền chặt tình quân dân nơi biên giới.

Không chỉ vậy, trên cương vị Chính trị viên phó, Đại úy Dũng đã tích cực tham mưu cho đơn vị duy trì có hiệu quả công tác tham gia củng cố cơ sở chính trị tại địa phương, duy trì cán bộ tham gia sinh hoạt chi bộ tại địa bàn theo mô hình Dân vận khéo “Đảng viên tham gia sinh hoạt tại cơ sở”; tham mưu cho đơn vị trực tiếp triển khai tổ chức tuyên truyền các quy định về nghiêm cấm sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt các loại pháo nổ, tuyên truyền về an toàn giao thông và vệ sinh an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2021 được 3 lần/ 1.400 lượt người nghe, phát hơn 1.200 tờ rơi. Trực tiếp phụ trách duy trì việc bình xét thi đua hằng tuần, hằng tháng của đơn vị…

Bên cạnh đó, là một Bí thư Chi đoàn, Đại úy Dũng luôn tích cực đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền trong đơn vị và Nhân dân về các sự kiện chính trị quan trọng. Đồng thời, đồng chí luôn sâu sát nắm bắt tình hình, tư tưởng của đoàn viên, duy trì nghiêm chế độ sinh hoạt, ngày chính trị văn hóa tinh thần, ngày pháp luật hằng tháng, chế độ thông báo chính trị… Qua đó, 100% cán bộ, chiến sĩ nhận thức đầy đủ, sâu sắc, có trách nhiệm và ý chí quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Dù trải qua nhiều chức vụ, nhiệm vụ khác nhau nhưng Đại úy Dũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được cấp trên đánh giá cao. Thiếu tá Đào Công Ngọc, Chính trị viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Tân Thanh cho biết: Đồng chí Hoàng Anh Dũng là cán bộ trẻ, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, giúp đỡ đồng chí, đồng đội, xây dựng tình đoàn kết, thống nhất trong đơn vị, gần gũi với mọi người, được cán bộ, chiến sĩ đơn vị, người dân quý mến.

Với những nỗ lực, phấn đấu và trách nhiệm trong công việc,  từ năm 2016 đến năm 2020, đại úy Dũng được Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở cùng nhiều bằng khen, giấy khen do các cấp, các ngành trao tặng trong công tác chuyên môn và phong trào thi đua khác.

TIỂU YẾN