Thứ năm,  19/09/2024

Ông Khê hết lòng vì phong trào hội

– Ông Lương Viết Khê, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi (NCT) thành phố Lạng Sơn được biết đến là cán bộ hội tận tình, hết lòng vì công việc, đóng góp tích cực trong các hoạt động, phong trào của hội, được đông đảo hội viên và người dân quý mến, kính trọng.

Ông Lương Viết Khê sinh năm 1953, từng được rèn luyện trong môi trường quân đội từ năm 1972 đến năm 1991. Phục viên trở về, ông tiếp tục có những đóng góp cho các hoạt động tại địa phương. Ông công tác tại UBND phường Hoàng Văn Thụ từ năm 1994 và nghỉ chế độ năm 2011. Tháng 9/2012, ông được tổ chức phân công đảm nhận chức vụ Phó Trưởng Ban Đại diện Hội NCT thành phố Lạng Sơn; đến năm 2015, ông là Trưởng Ban.

Ông Lương Viết Khê tại phòng làm việc

Ông Khê nhớ lại: Thời điểm tôi mới nhận nhiệm vụ, công tác hội NCT trên địa bàn thành phố có những khó khăn nhất định. Trong đó, trình độ cán bộ hội ở cơ sở không đồng đều, nhiều đồng chí không sử dụng được máy vi tính. Vì vậy, tôi đã thường xuyên động viên, phối hợp với cấp uỷ, chính quyền tại cơ sở quan tâm, tạo điều kiện để đội ngũ cán bộ hội ngày càng nâng cao trình độ, nhiệt tình tham gia công tác hội.

Thêm vào đó, ông Khê luôn tích cực trao đổi, học hỏi kinh nghiệm công tác từ đồng nghiệp, sâu sát với cơ sở để triển khai nhiệm vụ phù hợp, hiệu quả. Ông cũng luôn quan tâm đến công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh; vận động cán bộ, hội viên NCT phát huy vai trò của mình trong các lĩnh vực. Để thực hiện hiệu quả, ông chủ động xây dựng kế hoạch, phối hợp với cán bộ hội các phường, xã tuyên truyền tới hội viên thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và phong trào “Tuổi cao – Gương sáng”…

Hiện nay, thành phố Lạng Sơn có trên 7.700 hội viên NCT, sinh hoạt tại 94 chi hội, 106 tổ hội. Hằng năm, ông Khê  cùng Ban đại diện Hội chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho NCT. Chỉ tính từ năm 2020 đến nay, toàn thành phố có trên 2.000 NCT được quan tâm thực hiện các chính sách, trong đó có 81 cụ được mừng thọ 90 tuổi, 5 cụ được mừng thọ 100 tuổi; có gần 2.000 NCT được khám, tư vấn sức khoẻ…

Ông Khê cũng là người khởi xướng và tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khoẻ và đời sống tinh thần cho NCT trên địa bàn. Trong đó, phải kể đến việc vận động NCT tham gia môn bóng chuyền hơi. Tháng 5/2014, ông mời chuyên gia ở Hà Nội lên phổ biến môn thể thao bóng chuyền hơi và thí điểm ở phường Chi Lăng. Nhen nhóm từ đó, phong trào dần dần lan toả. Đến nay, thành phố có 17 câu lạc bộ bóng chuyền hơi, trở thành sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khoẻ cho NCT. Nhờ những đóng góp và tâm huyết của ông, thành phố cũng là đơn vị điển hình trong phong trào văn hoá, văn nghệ của NCT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, liên tiếp 5 đợt tham dự Liên hoan tiếng hát NCT tỉnh gần đây, thành phố đạt 4 giải nhất và 1 giải nhì toàn đoàn.

Không chỉ có uy tín và hết lòng vì công tác hội NCT, ông Khê còn được tín nhiệm bầu làm Hội thẩm Nhân dân tỉnh nhiều năm nay. Ở lĩnh vực nào, ông cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông Nguyễn Văn Luật, Chủ tịch Hội NCT phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Qua quá trình công tác, tôi học được từ ông Lương Viết Khê nhiều điểm tốt. Đó chính là sự tận tâm, tận tình, sâu sát với cơ sở. Trong cuộc sống hằng ngày, chúng tôi còn học được ở ông về sự mẫu mực, dạy bảo con cháu biết kính trên, nhường dưới, biết quan tâm, giúp đỡ người xung quanh…

Nhờ những cống hiến tích cực của ông Khê, thời gian qua, thành phố Lạng Sơn luôn được đánh giá là một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động và phong trào Hội NCT trên địa bàn tỉnh. Cá nhân ông Khê nhiều năm liền được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Trong đó, năm 2019, ông được Trung ương Hội NCT tặng bằng khen; năm 2020, ông được Ban Đại diện Hội NCT tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” 5 năm (2015 – 2020).

HOÀNG HUẤN