Thứ năm,  19/09/2024

Nữ công nhân “hai giỏi”

– “Với những nỗ lực trong lao động và cuộc sống, chị Nông Thị Thanh Huyền, Bí thư Chi bộ Bảo Long 1, Tổ phó Tổ dây, Tổ trưởng Tổ công đoàn Tổ dây, Công ty TNHH Bảo Long (huyện Cao Lộc) trở thành công nhân tiêu biểu “giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là tấm gương sáng để gần 300 công nhân công ty học tập, noi theo” – Ông Huỳnh Văn Long, Giám đốc Công ty TNHH Bảo Long cho biết.

Chị Huyền (sinh năm 1980) làm việc tại Công ty TNHH Bảo Long từ tháng 3/2000. Khi mới làm công nhân ở đây, do chưa quen công việc, thao tác sử dụng các thiết bị sản xuất chưa thành thục dẫn đến năng suất công việc chưa cao. Vừa làm vừa học, chị đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quá trình lao động, chủ động học hỏi, nhờ đó, hằng năm, chị được công ty đánh giá tay nghề xuất sắc hoặc đạt loại A. Chị còn nhiệt tình tham gia các hoạt động đảng, đoàn thể của công ty. Bằng sự nỗ lực của mình, năm 2014, chị được kết nạp Đảng, năm 2020, chị được bầu làm Bí thư Chi bộ Bảo Long 1 thuộc Đảng bộ Công ty TNHH Bảo Long. Là đảng viên, người đứng đầu chi bộ, chị luôn nêu gương, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, đôn đốc đảng viên trong tổ gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để quần chúng noi theo.

Chị Huyền (bên phải) hướng dẫn đồng nghiệp hoàn thiện sản phẩm

Được sự chỉ đạo sát sao của chi bộ, Tổ dây luôn hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu được giao. Trung bình 1 ngày, tổ hoàn thành công đoạn lồng đấu dây từ 1.600 đến 1.800 sản phẩm, công nhân yên tâm lao động, sản xuất, có mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng/người/tháng… Chị Hoàng Thị Hương, công nhân Tổ dây cho biết: Chị Huyền rất trách nhiệm trong công việc, luôn gương mẫu trong lao động sản xuất và mọi nhiệm vụ công ty giao. Khi chúng tôi gặp khó khăn trong công việc, chị luôn nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ như xử lý các tình huống đấu nhầm dây, ngược dòng… Nhờ đó, năng suất, hiệu quả công việc luôn ổn định và nâng cao.

Với vai trò Tổ trưởng công đoàn Tổ dây thuộc Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Bảo Long, chị luôn gần gũi, quan tâm chăm lo đời sống đoàn viên. Đặc thù tổ dây có 25/29 công nhân là nữ, do đó, chị Huyền tích cực tham mưu cho Công đoàn cơ sở, Ban giám đốc công ty quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động nói chung, lao động nữ nói riêng. Vào các dịp kỷ niệm: ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Phụ nữ Việt Nam 20/10, Tháng Công nhân, Tết Nguyên đán, Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Tết Trung thu…, chị đều tích cực tham mưu Công đoàn cơ sở công ty tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, qua đó, người lao động yên tâm sản xuất.

Không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chức vụ đảng, đoàn thể trong công ty, chị Huyền còn làm tốt vai trò người vợ, người mẹ, người con trong gia đình. Sống trong gia đình có 3 thế hệ gồm bố mẹ chồng, vợ chồng chị và 2 con, chị luôn nỗ lực hài hòa các mối quan hệ để gia đình luôn hòa thuận, êm ấm. Không chỉ hiếu thảo với bố mẹ chồng, chị còn là người vợ, người mẹ đảm, chăm lo chu toàn cuộc sống sinh hoạt của cả gia đình. Nhờ đó, nhiều năm liền, gia đình chị đạt danh hiệu gia đình văn hóa; hai con trai của chị ngoan, học giỏi, đạt thành tích xuất sắc trong các năm học, đạt giải trong nhiều cuộc thi cấp trường, cấp thành phố.

Chị Huyền cho biết: Để làm tốt vai trò, nhiệm vụ ở công ty và trong gia đình thì bản thân tôi phải cố gắng rất nhiều. Trước hết là phải luôn xác định rõ nhiệm vụ được giao để từ đó phấn đấu hoàn thành một cách tốt nhất. Là người đứng đầu trong một số tổ chức ở công ty, tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu; việc gì cũng bàn bạc cùng tập thể để đưa ra phương án giải quyết, thực hiện tối ưu nhất. Trong gia đình, tôi sắp xếp khoa học, hợp lý thời gian làm việc nhà; thường xuyên trao đổi những vấn đề phát sinh với các thành viên; tạo không khí vui tươi, đầm ấm để gia đình luôn hòa thuận, hạnh phúc…

Nhờ nỗ lực trong công tác, xây dựng gia đình hạnh phúc, năm 2020, chị Huyền được nhận bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động nữ công nhân viên chức lao động và phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 – 2020. Tháng 12/2020, chị vinh dự được đại diện cho công nhân lao động toàn tỉnh tham dự Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX. Năm 2021, chị được nhận giấy khen của Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Lộc công nhận đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền (2016 – 2020).

DƯƠNG DUYÊN