Thứ bảy,  14/09/2024

Đội trưởng: Đội Vận động quần chúng làm theo lời Bác

– Trách nhiệm trong công việc, gần gũi Nhân dân, luôn nhận được sự tin yêu, quý mến của đồng đội và Nhân dân, đó là Thiếu tá Phạm Văn Dũng, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Na Hình (huyện Văn Lãng).

Được sự giới thiệu của lãnh đạo Đồn Biên phòng Na Hình, chúng tôi gặp và trò chuyện với Thiếu tá Phạm Văn Dũng. Qua đó được biết, Thiếu tá Phạm Văn Dũng sinh năm 1976 tại tỉnh Hà Nam. Sau nhiều năm công tác trong lực lượng biên phòng, năm 2017, anh được phân công về công tác tại Đội Vận động quần chúng, Đồn Biên phòng Na Hình, nay là Đội trưởng Đội Vận động quần chúng của đơn vị.

Thiếu tá Phạm Văn Dũng

Nói về công việc tại Đội Vận động quần chúng, Thiếu tá Phạm Văn Dũng cho biết: Vận động quần chúng là công việc thường xuyên tiếp xúc với dân, do đó, tôi luôn có suy nghĩ là phải làm sao hiểu được tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để bà con tin tưởng ủng hộ. Trong quá trình công tác, tôi luôn khắc ghi lời Chủ tịch Hồ Chí Minh hay nói: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Theo đó, tôi và anh em trong đội luôn trọng dân, gần dân, nói dân hiểu, làm dân tin, tích cực bám dân, bám địa bàn, giúp dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững… Qua đó, nhận được sự tin tưởng của Nhân dân “khi dân nghe và tin thì chủ trương nào cũng được dân ủng hộ”.

   Đồn Biên phòng Na Hình quản lý địa bàn biên giới thuộc 3 xã: Thanh Long, Thụy Hùng, Trùng Khánh (huyện Văn Lãng). Trong 5 năm công tác tại đồn, Thiếu tá Phạm Văn Dũng đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy đơn vị tổ chức tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, pháp luật về biên giới, phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép, thực hiện công tác dân vận, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh…

Kết quả trong 5 năm qua, đồng chí Dũng đã cùng tập thể cán bộ Đội Vận động quần chúng của đồn phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền (qua họp dân, loa kéo, đến từng nhà dân…) các nội dung về các văn bản pháp luật liên quan đến quản lý biên giới, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống dịch COVID-19… được 37 buổi, phát 5.270 tờ rơi đến 5.287 lượt người dân biên giới. Ngoài ra, đội còn phối hợp với các trường học trên địa bàn tuyên truyền pháp luật được 19 buổi tới hơn 2.790 lượt giáo viên, học sinh.

Thiếu tá Doãn Đức Giang, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Na Hình cho biết: Thiếu tá Phạm Văn Dũng là người rất nhiệt tình với công việc được giao; luôn nêu cao tinh thần tự học, tự rèn luyện, chú trọng đầu tư thời gian học tập, nghiên cứu, nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, tìm ra các phương pháp, cách làm, hiệu quả; luôn bám nắm địa bàn, mặc dù còn nhiều khó khăn vất vả nhưng luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đồng chí xứng đáng là tấm gương để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị noi theo.

Với sự nỗ lực, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và công tác được giao, nhiều năm qua Thiếu tá Phạm Văn Dũng, luôn được nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Ngày 17/3/2021, anh được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 – 2021.

THU HIỀN