Thứ bảy,  14/09/2024

Gương sáng phong trào hiến máu

– Anh Vương Văn Hậu (sinh năm 1992), thôn Bắc Lệ, xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng đã có 27 lần hiến máu tình nguyện (HMTN). Với những cá nhân tiêu biểu như anh Hậu đã góp phần làm nên thành công, tạo sức lan tỏa của phong trào hiến máu tại huyện Hữu Lũng cũng như của tỉnh ngày càng phát triển bền vững.

Nhận thức được nghĩa cử cao đẹp của hiến máu nên từ khi là sinh viên, anh Hậu đã tham gia hiến máu. Anh Hậu chia sẻ: Từ lần hiến máu đầu tiên, tôi thấy không hề ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần sảng khoái vì nghĩ rằng: những giọt máu của mình sẽ cứu chữa được bệnh nhân đang cần máu có thêm cơ hội sống. Nên từ năm 2014 đến nay, mỗi năm tôi đều đặn tham gia hiến máu từ 2 đến 4 lần. Đến nay, tôi đã có 27 lần hiến máu.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và cúp lưu niệm cho anh Vương Văn Hậu vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia HMTN giai đoạn 2016 – 2020

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của anh Hậu đã góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người đối với sức khỏe cộng đồng. Không chỉ tình nguyện hiến máu, anh Hậu còn là tuyên truyền viên tích cực vận động bạn bè, người thân cùng tham gia các hoạt động hiến máu. Qua đó, tại thôn Bắc Lệ, xã Tân Thành nhiều năm liền luôn đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu được cấp trên giao. Bình quân mỗi năm, trong thôn Bắc Lệ có từ 7 đến 10 người tham gia HMTN. Theo thống kê của UBND xã Tân Thành, hiện nay tính riêng thôn Bắc Lệ đã có 5 người tham gia hiến máu từ 4 lần trở lên.

Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”, tấm lòng nhân ái của anh Hậu sẽ luôn là hình ảnh đẹp của tuổi trẻ và mọi người noi theo. Từ những thành tích tiêu biểu trong phong trào HMTN, nhiều năm liền anh Hậu đã được các cấp hội chữ thập đỏ trong tỉnh vinh danh, khen thưởng. Trong đó, tiêu biểu nhất là anh đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia HMTN giai đoạn 2016 – 2020.

Bà Lý Thị Lộc, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hữu Lũng cho biết: Anh Vương Văn Hậu tuy còn trẻ nhưng đã có số lần hiến máu cao nhất trên địa bàn huyện. Hiến máu là hành động nhân văn, cao đẹp mà anh Hậu là một trong những “hạt nhân” tiêu biểu trong phong trào HMTN. Từ những cá nhân tiêu biểu như anh Hậu, chúng tôi đã nêu gương, vinh danh tại các hội nghị sơ, tổng kết công tác hội cũng như trong quá trình tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu. Chúng tôi hy vọng những năm tiếp theo, sẽ ngày càng có nhiều trường hợp như anh Hậu để phong trào hiến máu thực sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và giúp cho nhiều người bệnh có thêm cơ hội sống.

 Nói về những dự định của bản thân đối với việc tham gia HMTN trong thời gian tới, anh Hậu cho biết: Với tôi còn sức khỏe thì tôi còn tiếp tục tham gia hiến máu. Hy vọng rằng, trên địa bàn huyện cũng sẽ thành lập được thêm nhiều câu lạc bộ hiến máu tình nguyện, câu lạc bộ ngân hàng máu sống, câu lạc bộ nhóm máu hiếm… để tập hợp những những tình nguyện  viên nhiệt tình, năng nổ tham gia. Qua đó, sẽ kết nối, sẻ chia các kỹ năng, kiến thức vận động người dân tham gia hiến máu và tạo sức lan tỏa của phong trào HMTN ngày càng sâu rộng, và phát triển.

ĐĂNG THÙY