Thứ tư,  18/09/2024

Xứng danh nhà giáo ưu tú

– Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy, tâm huyết với nghề, cô giáo Đỗ Thị Ngọc Tĩnh (sinh năm 1966), Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn đã đạt nhiều thành tích trong công tác và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà.

Trong sự nghiệp của mình, nhiều năm qua, cô Đỗ Ngọc Tĩnh đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh, đồng thời, được nhiều cấp, ngành biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, trong tháng 8 vừa qua, cô vinh dự được công nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú do Chủ tịch nước trao tặng và nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2015 – 2016 đến năm học 2019 – 2020, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa và bảo vệ Tổ quốc.

Cô giáo Đỗ Thị Ngọc Tĩnh

Có được sự ghi nhận như trên, những năm qua, cô Tĩnh đã có nhiều nỗ lực, cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”. Qua trò chuyện, chúng tôi được biết, cô Tĩnh sinh ra và lớn ở tỉnh Thái Nguyên. Cô đã bén duyên với nghề giáo bằng sự đam mê của mình. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Toán học, Trường Đại học Sư phạm Việt Bắc (nay là Trường Đại học Sư phạm, Đại học Thái Nguyên), giai đoạn 1987 – 2007, cô giảng dạy tại Trường THPT Văn Quan, huyện Văn Quan và từ năm 2007 đến 2010, cô giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng nhà trường. Từ năm 2010 đến năm 2017, cô giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường THPT Việt Bắc, thành phố Lạng Sơn. Từ năm 2017 đến nay, cô giữ chức vụ Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn.

Cô Tĩnh cho biết: Trong quá trình công tác, tôi không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo để nâng cao kiến thức về môn Toán và trau dồi các kỹ năng giảng dạy để dạy học tốt hơn, học sinh nắm bắt kiến thức tốt hơn. Trong công tác quản lý, tôi cũng nỗ lực nâng cao trình độ về mọi mặt, học hỏi đồng nghiệp, luôn đặt lợi ích chung của nhà trường lên hàng đầu và cùng tập thể nhà trường đoàn kết, đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng dạy và học.

Trong 4 năm làm công tác quản lý tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, cô luôn sát cánh cùng Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên; tâm huyết, tích cực, sáng tạo trong công tác quản lý, giáo dục học sinh để ngôi trường non trẻ nhanh chóng ổn định, khắc phục khó khăn trở ngại ban đầu, vươn lên trong tốp đầu về giáo dục các trường THPT của tỉnh. Kết quả cụ thể, từ khi thành lập (năm 2017) đến nay, trong các năm học, nhà trường đều có chất lượng 2 mặt giáo dục học sinh ổn định và được duy trì ở mức cao, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi đạt trên 75%; xếp loại hạnh kiểm khá, tốt luôn đạt trên 95%, cao hơn so với chất lượng bình quân khối THPT toàn tỉnh. Từ năm học 2017 – 2018 đến năm học 2020 – 2021, nhà trường liên tục được đánh giá là tập thể lao động tiên tiến, tập thể lao động xuất sắc. Năm học 2018 – 2019, nhà trường được công nhận trường học đạt chuẩn Quốc gia. Năm học 2020 – 2021, trường được tặng bằng khen của UBND tỉnh về 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thầy Đặng Ngọc Tú, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: Đồng chí Đỗ Thị Ngọc Tĩnh là cán bộ quản lý có phẩm chất đạo đức tốt, luôn tâm huyết, tận tụy với nghề. Đồng chí luôn có cách làm việc khoa học, hiệu quả và có nhiều cách làm hiệu quả, thiết thực, góp phần không nhỏ trong việc đổi mới chương trình, đổi mới nội dung, phương pháp dạy học và nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Ngoài ra, đồng chí luôn biết quan tâm, thấu hiểu, chia sẻ với các đồng nghiệp, luôn được học sinh, đồng nghiệp và phụ huynh tôn trọng, tin yêu, là tấm gương sáng về một nhà giáo mẫu mực, tiêu biểu để đồng nghiệp noi theo.

THU HIỀN