Thứ sáu,  20/09/2024

Thí sinh duy nhất của tỉnh đạt điểm 10 môn Vật lý

– Đặng Nhật Minh, học sinh lớp 12B chuyên Lý (năm học 2021 – 2022), Trường THPT chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn là thí sinh duy nhất của tỉnh đạt điểm 10 môn Vật lý trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố kết quả kỳ thi, gia đình em Đặng Nhật Minh cũng như nhà trường rất phấn khởi và tự hào khi biết con em, học sinh mình đạt điểm cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT với tổng số điểm là 26,65, trong đó: môn Toán đạt 8,4; Hóa học đạt 8,25 và đặc biệt môn Vật lý đạt điểm tuyệt đối. Em Minh là thí sinh duy nhất của tỉnh Lạng Sơn  nằm trong top 154 thí sinh cả nước đạt điểm 10 môn Vật lý tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022.

Em Đặng Nhật Minh

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, liên tiếp 3 năm học trong trường, Minh đều tham gia và đạt giải khuyến khích, giải ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh môn Vật lý và nằm trong đội tuyển thi học sinh giỏi cấp quốc gia. Chia sẻ với chúng tôi về bí quyết đạt điểm tuyệt đối, Minh cho biết: Môn Vật lý là môn em yêu thích nhất, cũng là môn em đặt kỳ vọng lớn ở kỳ thi lần này. Đối với em ngoài giờ học trên lớp với thầy cô thì thời gian tự học rất quan trọng. Để tìm ra những cách làm bài tập nhanh, chính xác, việc tự học, tự tư duy vô cùng cần thiết vì có nhiều dạng bài tập, chuyên đề thầy cô chỉ cung cấp kiến thức nền tảng còn cách làm bài tập thì bản thân phải tự mày mò. Từ đó, khi gặp dạng bài tập tương tự, em đã có kỹ năng và cách giải cho ra kết quả chính xác, nhanh nhất, tiết kiệm thời gian.

Chia sẻ thêm về kinh nghiệm trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT vừa qua, Nhật Minh cho rằng, trước mỗi môn thi cần chuẩn bị cho tâm lý thoải mái, bình tĩnh nhất. Khi phát đề đối với làm bài thi môn trắc nghiệm nên làm chính xác 32 câu đầu lý thuyết, thời gian còn lại để dành làm các câu tính toán với mức độ khó hơn. Cuối cùng rà soát, kiểm tra một lần nữa mới tô vào phiếu trả lời.

Cô Chu Thị Hồng Chinh, giáo viên chủ nhiệm em Đặng Nhật Minh cho biết: Trong học tập và tham gia các phong trào, hoạt động, Minh luôn nỗ lực để đạt kết quả tốt nhất. Riêng môn Vật lý, 3 năm học THPT vừa qua, em lần lượt đạt kết quả trung bình năm là 8,5 – 9,5 – 9,5. Để đạt được thành tích như hôm nay là cả một quá trình cố gắng và phấn đấu của Minh, thành quả của em đạt được là hoàn toàn xứng đáng.

Được biết, năm nay, em Đặng Nhật Minh đăng ký vào Học viện Kỹ thuật Quân sự. Tin rằng, với điểm số hiện tại cũng như phương pháp học của em sẽ giúp em đạt được nhiều thành tích hơn nữa trên con đường học tập sắp tới.

THU HIỀN