Thứ sáu,  20/09/2024

Nữ Bí thư Đoàn trường năng động, sáng tạo

– Cô Nguyễn Thuỳ Chi, giáo viên bộ môn Toán, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, ngoài công tác chuyên môn giỏi, cô còn được đánh giá là một trong những cán bộ đoàn xuất sắc, năng động, sáng tạo.

Cô giáo Nguyễn Thùy Chi sinh năm 1990. Năm 2012, cô tốt nghiệp Khoa Toán, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Giai đoạn 2012 – 2015, cô công tác tại Trường THPT Văn Lãng. Từ năm 2015 đến nay, cô công tác tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh. Cô Chi bắt đầu làm công tác đoàn từ khi còn giảng dạy tại Trường THPT Văn Lãng. Sau khi chuyển công tác về Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh, cô tiếp tục tham gia các hoạt động, phong trào đoàn. Đến năm 2017, cô được bầu làm Phó Bí thư Đoàn trường. Bằng sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần sáng tạo, chịu khó học hỏi, tháng 4/2022, cô giáo Nguyễn Thuỳ Chi được bầu làm Bí thư Đoàn trường.

Cô giáo Nguyễn Thùy Chi tại buổi lễ kết nạp đoàn viên mới của Đoàn trường

Cô Nguyễn Thuỳ Chi chia sẻ: Trong quá trình tham gia công tác đoàn, tôi đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kiến thức và tích cực đổi mới nội dung các cuộc thi, phong trào của Đoàn bằng các hình thức dễ tiếp thu như sân khấu hóa, hội diễn phù hợp độ tuổi; tổ chức các cuộc thi online tìm hiểu về đoàn trong thời điểm dịch COVID-19. Cùng đó, đổi mới công tác tuyên truyền thông qua việc thành lập các fanpage về Đoàn trên zalo, facebook… cập nhật kịp thời các thông tin về phong trào, hoạt động đoàn, thu hút đoàn viên tham gia. Đồng thời, quan tâm phát huy vai trò của đội ngũ đoàn viên chi đoàn, giáo viên trong đổi mới, áp dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy, duy trì có hiệu quả các câu lạc bộ học tập, nghiên cứu khoa học. Với sự hỗ trợ đắc lực đó, trong 5 năm qua, nhà trường có 15 dự án của giáo viên tham dự cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, kết quả đạt 1 giải nhì, 4 giải ba và 2 giải tư.

Với đặc thù công tác đoàn ở môi trường nội trú, 100% học sinh là con em người dân tộc thiểu số, sinh hoạt và học tập trung tại trường nên việc trang bị cho học sinh những kỹ năng sống là rất cần thiết. Bởi vậy, trên cương vị là Bí thư Đoàn trường, cô Nguyễn Thùy Chi đã quan tâm tổ chức các chương trình, hoạt động để rèn luyện kỹ năng sống cho các em như: Chương trình đồng hành với thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp; chương trình đồng hành với thanh niên phát triển kỹ năng thực hành xã hội, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; các hoạt động hỗ trợ thanh niên trường học chủ động hội nhập quốc tế… Nhờ đó, từ năm 2017 đến nay, nhà trường đã có 6 sản phẩm của học sinh tham dự Cuộc thi học sinh với ý tưởng khởi nghiệp, qua đó có 3 sản phẩm đạt giải ba cấp tỉnh, 3 sản phẩm đạt giải khuyến khích cấp tỉnh. Cùng đó, có 500 đoàn viên 3 tốt cấp trường, và 34 đoàn viên học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh…

Cô Vương Xuân Thuận, Hiệu Trưởng nhà trường cho biết: Ở cương vị nào, kể cả trong công việc giảng dạy và tham gia công tác đoàn, cô giáo Nguyễn Thuỳ Chi cũng phát huy tinh thần trách nhiệm, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, triển khai linh hoạt, đồng bộ nhiều phong trào, hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục và đưa công tác đoàn, phong trào thanh niên của nhà trường ngày càng phát triển. Những thành tích của cô không chỉ được nhà trường biểu dương, khen thưởng mà còn được các cấp bộ đoàn tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

Bằng sự nhiệt huyết trong công việc, từ năm 2017 đến nay, cô Nguyễn Thuỳ Chi liên tục được Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, nhà trường tuyên dương, khen thưởng, nổi bật là được Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Lạng Sơn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên năm 2020; bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học năm 2021 và bằng khen  vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2017 – 2022.

HOÀNG TÙNG