Thứ sáu,  20/09/2024

Công an tỉnh: Chuyển biến từ một cuộc vận động

(LSO) – Những năm qua, Công an tỉnh đã tổ chức thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an Nhân dân (CAND) bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ”. Qua đó, tạo sự chuyển biến trong lễ tiết, tác phong và ứng xử của cán bộ, chiến sỹ (CBCS) tại nơi làm việc và khi tiếp xúc với người dân, được các cấp, ngành và quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

“Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” là cuộc vận động lớn do Bộ Công an phát động từ năm 2017. Để thực hiện cuộc vận động đạt hiệu quả, Công an tỉnh đã đề ra chương trình hành động, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, công an các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động hưởng ứng. Việc tổ chức triển khai gắn chặt với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; phong trào CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy…

Trên cơ sở chỉ đạo của cấp trên, các đơn vị tập trung triển khai nội dung phù hợp, sát với tình hình thực tiễn. Trong đó, thường xuyên quan tâm giáo dục CBCS nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, thực hiện nghiêm túc điều lệnh nội vụ CAND. Đồng thời xây dựng văn hóa ứng xử trong thực hiện nhiệm vụ, trong quan hệ ứng xử với đồng chí, đồng đội và Nhân dân; nêu cao tinh thần trách nhiệm, vì an ninh Tổ quốc, vì Nhân dân phục vụ.

Công an tỉnh xuống cơ sở giải quyết thủ tục hành chính cho người dân

Thượng úy Nông Long Anh, Trưởng Công an xã Phú Xá, huyện Cao Lộc chia sẻ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bản thân tôi luôn chủ động nắm chắc tình hình địa bàn, gần dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và đời sống Nhân dân. Đồng thời, quan tâm giải quyết nhanh chóng thủ tục hành chính cũng như các vụ việc xảy ra. Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, củng cố niềm tin của Nhân dân…

Cũng như Thượng úy Nông Long Anh, các CBCS đã cụ thể hóa cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” vào quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ chuyên môn được giao, tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức cũng như hành động của toàn lực lượng.

Trong 3 năm trở lại đây, công an toàn tỉnh đã tiếp nhận và xử lý hơn 2.200 tin tố giác, tin báo về tội phạm, tỷ lệ giải quyết đạt trên 97%; triệt phá hàng trăm nhóm tội phạm, bắt  giữ và vận động đầu thú gần 270 đối tượng truy nã… Từ đầu năm 2020 đến nay, lực lượng công an tỉnh đã kiểm tra, phúc tra hơn 80.000 phiếu cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; tổ chức giải quyết tốt các thủ tục hành chính cho Nhân dân. Thái độ phục vụ tận tâm, tận tụy, góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ CAND.

Chị Dương Thị Quyên, xã Bắc Quỳnh, huyện Bắc Sơn cho biết: Vừa qua, do sáp nhập địa giới hành chính nên chúng tôi phải làm lại chứng minh Nhân dân, chỉnh sửa thông tin sổ hộ khẩu theo quy định. Cán bộ Công an huyện đến tận xã để làm thủ tục cho bà con. Cảm nhận đầu tiên của tôi là sự gần gũi, thân thiện của các CBCS. Tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình và trả lời thỏa đáng những thắc mắc, không có biểu hiện gây phiền hà cho Nhân dân…

Mặt khác, lực lượng Công an tỉnh còn tổ chức thực hiện hiệu quả diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến của Nhân dân”, đổi mới phong trào “Vì an ninh Tổ quốc”, đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”… Qua các phong trào, hoạt động, giúp lực lượng nắm chắc tình hình về an ninh trật tự, tâm tư nguyện vọng của Nhân dân để phục vụ công tác chuyên môn, được Nhân dân tin yêu.

Thông qua cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ” và các phong trào thi đua, trong lực lượng công an đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, lan tỏa những tấm gương người tốt, việc tốt. Ghi nhận những chiến công đạt được, trong 3 năm trở lại đây, toàn lực lượng có hơn 600 lượt tập thể, hàng nghìn cá nhân được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen, cùng nhiều thư khen, thư cảm ơn của Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trong 3 năm trở lại đây, toàn lực lượng có hơn 600 lượt tập thể, hàng nghìn cá nhân được Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, UBND tỉnh, Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen, cùng nhiều thư khen, thư cảm ơn của Nhân dân trong và ngoài tỉnh
ĐINH HƯƠNG