Thứ sáu,  20/09/2024

CÔNG ĐIỆN về việc bảo đảm an toàn kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn

Để đảm bảo an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, ngày 24/6/2019 Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia tỉnh Lạng Sơn ban hành công điện gửi các sở, ngành: Giáo dục và Đào tạo, Giao thông Vận tải, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 các huyện, thành phố Lạng Sơn. Báo Lạng Sơn giới thiệu toàn văn nội dung công điện

Theo dự báo của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong thời gian diễn ra kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) quốc gia (từ ngày 24 đến ngày 27/6/2019), thời tiết khu vực miền núi bắc bộ sẽ có mưa dông, có nơi mưa to đến rất to, kèm theo lốc, mưa đá và gió giật. Thời gian đó, các sông suối có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1- 3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp.

Để bảo đảm an toàn cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia yêu cầu:

1. Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia (sau đây viết tắt là Ban Chỉ đạo) các huyện, thành phố phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Giao thông vận tải, Tỉnh đoàn TNCS Hồ Chí Minh khẩn trương bổ sung phương án bố trí lực lượng cảnh sát giao thông, dân quân, thanh niên tình nguyện chốt chặn, phân luồng, hướng dẫn giao thông tại các điểm ngầm tràn, cầu tạm vượt sông, vượt suối; hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh, cán bộ giáo viên phục vụ kỳ thi kịp thời di chuyển đến các điểm thi bảo đảm an toàn, đúng thời gian quy định.

2. Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố tăng cường tuyên truyền, vận động các gia đình có con, em dự thi cần chủ động đưa các em đến các điểm thi sớm để làm thủ tục thi, theo dõi chặt chẽ dự báo thời tiết và thực tế tình hình mưa lũ trên địa bàn; trong trường hợp do tình hình thời tiết phải ở lại gần địa điểm thi trong những ngày từ 24 đến 27/6/2019, yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban Chỉ đạo các huyện thành phố hỗ trợ sắp xếp, bố trí hợp lý nơi ăn, nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo cần có phương án bảo đảm an toàn tuyệt đối việc bảo quản, vận chuyển đề thi, bài thi của thi sinh, không để xảy ra tình trạng bị động. Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố cần kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng cơ sở vật chất tại các điểm thi và có phương án chủ động đối phó với các trường hợp sạt lở đất, ngập úng và các trường hợp khác.

3. Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh bổ sung phương án phối hợp với Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các cấp xử lý khi có tình huống xảy ra; đồng thời tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, phổ biến kinh nghiệm, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi sử dụng các thiết bị công nghệ cao nhằm gian lận trong thi cử.

Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tỉnh Lạng Sơn yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện./.

                                                      TRƯỞNG BAN

                                                       PHÓ CHỦ TỊCH UBND TỈNH

                                                         Nguyễn Long Hải