Thứ tư,  18/09/2024

Bí thư Chi bộ – Khối trưởng nhiệt tình, tâm huyết

– “Nhiệt tình, tâm huyết, luôn quan tâm đến đời sống bà con…” – đó là những lời nhận xét của lãnh đạo UBND phường Đông Kinh khi nhắc đến ông Vi Văn Rao, Bí thư Chi bộ, Khối trưởng khối 8, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.

Ông Vi Văn Rao, sinh năm 1956, là cán bộ công an về hưu năm 2013. Sau khi nghỉ hưu, ông nhiệt tình tham gia vào các hoạt động xã hội của khối. Tháng 7/2017, được sự tín nhiệm của người dân, ông được bầu làm khối phó. Đến đầu năm 2018, ông làm Trưởng khối 8, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn.

Ở các cương vị trên, ông đã tích cực tuyên truyền các kế hoạch, chương trình hành động của UBND thành phố và phường, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ cụ thể của khối theo từng thời điểm, sát thực tiễn. Theo đó, năm 2018, ông đã vận động người dân chung sức bê tông hóa gần 500 m đường ngõ với tổng kinh phí 700 triệu đồng và xây dựng 19 cột điện bê tông, lắp 34 bóng đèn chiếu sáng tại 2 khu dân cư với chiều dài 300 m.

Ông Vi Văn Rao (bên trái) tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới người dân

Ông Trần Văn Quản, người dân tổ 4, khối 8, phường Đông Kinh cho biết: Trước đây, đầu đường ngõ 4 thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi mưa lớn, đi lại rất khó khăn. Nhờ sự tuyên truyền, vận động của bác Rao và các đoàn thể, chúng tôi đã đồng thuận ủng hộ tiền bạc và ngày công làm đường, đến nay, đoạn đường đã được nâng cấp, đi lại thuận tiện, chúng tôi rất phấn khởi.

Năm 2020, ông được các đảng viên trong chi bộ tín nhiệm bầu giữ cương vị Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khối 8. Với trọng trách đó, ông luôn suy nghĩ và cố gắng làm thế nào để người dân trong khối phát triển kinh tế, giảm nghèo, xây dựng đô thị văn minh, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Ông cùng với các đồng chí trong chi uỷ đã đề ra kế hoạch, chương trình cụ thể cho từng nội dung công tác. Trong đó, chú trọng tuyên truyền, hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế theo mô hình phù hợp; giới thiệu việc làm cho thanh niên. Qua đó, khối đã xoá được 2 hộ cận nghèo và 2 hộ nghèo. Hiện nay, trong khối chỉ còn 1 hộ nghèo.

Đặc biệt, trước thực tế khối có diện tích rộng, dân số đông nhưng nhà văn hoá khối diện tích nhỏ hẹp, chưa đáp ứng được các hoạt động chung, ông đã họp bàn cùng chi ủy, lấy ý kiến người dân để kiến nghị xin nâng cấp nhà văn hoá. Từ đó, cùng với sự quan tâm của Thành uỷ, Đảng uỷ phường, trong năm 2020, nhà văn hoá khối 8, phường Đông Kinh đã được mở rộng theo đúng nguyện vọng của người dân với diện tích 180 m2.

Trên cương vị của mình, ông Rao còn tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” làm cầu nối chuyển tải các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước tới người dân, đặc biệt trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đô thị văn minh ở khu dân cư”, phòng chống dịch COVID-19… Ông Rao chia sẻ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, việc quan trọng nhất là cần lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng nhất là về những vấn đề liên quan trực tiếp đến lợi ích của người dân, từ đó mới tạo được sự đồng thuận, triển khai hiệu quả các nhiệm vụ.

Bà Mai Thu Hằng, Chủ tịch UBND phường Đông Kinh nhận xét: Đồng chí Vi Văn Rao, Bí thư Chi bộ – Trưởng khối 8 là người nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao, có uy tín trong cộng đồng dân cư. Ông luôn gương mẫu, đi đầu trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Với vai trò của mình, ông đã tập hợp sự vào cuộc tích cực của các tầng lớp Nhân dân trong khối tham gia các hoạt động xã hội hóa, được đảng viên, người dân tin yêu, kính trọng.

Với những đóng góp đó, trong nhiều năm liền, ông Rao được các cấp, ngành tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ. Riêng năm 2021, ông được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 12-NQ/TU ngày 12/5/2016 của BCH Đảng bộ thành phố về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội và công tác xây dựng, thực hiện hương ước, quy ước ở khối, thôn trên địa bàn thành phố giai đoạn 2016 – 2021.

HỒ DUNG