Thứ năm,  19/09/2024

Phó hiệu trưởng trường mầm non nhiệt huyết với nghề

– Là giáo viên mầm non, với lòng yêu nghề, mến trẻ và đầy nhiệt huyết, cô Đoàn Thị Ngọc Linh (sinh năm 1980, quê ở Nam Định), Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 2/9, thành phố Lạng Sơn đã gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.

Ngay từ khi còn nhỏ cô Đoàn Thị Ngọc Linh đã ấp ủ ước mơ trở thành giáo viên mầm non. Không chỉ được giáo dục mà còn được chăm sóc những “mầm non” tương lai của đất nước, cô bước vào nghề bằng cả tình yêu thương.

Năm 2001, cô tốt nghiệp Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương 1 tại Hà Nội. Từ năm 2001 – 2009, cô được phân công giảng dạy tại Trường Mầm non 19/5, thành phố Lạng Sơn. Năm 2009 – 2013 cô quay lại Hà Nội công tác tại Trường Mầm non Tư thục Ngôi nhà mơ ước, quận Thanh Xuân. Năm 2013 – 2014, cô tiếp tục quay trở lại Trường Mầm non 19/5 công tác. Từ năm 2014 – 2021, cô chuyển công tác về Trường Mầm non Liên cơ, thành phố Lạng Sơn. Bằng những nỗ lực, lòng yêu nghề và sự nhiệt huyết của mình, ngày 14/6/2021 cô đã được bổ nhiệm làm Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non 2/9, thành phố Lạng Sơn.

Cô Đoàn Thị Ngọc Linh

Nhớ lại những ngày đầu mới chập chững bước vào nghề, những kiến thức tại giảng đường chỉ là hành trang ban đầu giúp cô từng bước tiếp cận và giáo dục trẻ mầm non, cô phải luôn tự mình học hỏi những bài giảng của thế hệ đi trước, để đưa ra những phương pháp giảng dạy phù hợp với từng độ tuổi.

Bằng kinh nghiệm 20 năm gắn bó với nghề những lớp cô trực tiếp giảng dạy luôn có thành tích đứng đầu toàn khối, bên cạnh đó cô có nhiều sáng kiến kinh nghiệm hay, thiết thực và bổ ích, trong đó có 3 sáng kiến kinh nghiệm ứng dụng thực tiễn cao. Lớp cô giảng dạy luôn được chỉ định là lớp điểm để các lớp trong khối cũng như các trường bạn đến học tập. 100% các lớp học cô giảng dạy đều tạo được môi trường học tập phong phú, hấp dẫn trẻ; rèn luyện các thói quen nề nếp tốt trong sinh hoạt, phát huy tính tích cực, mạnh dạn, tự tin của trẻ. Trong năm học 2020 – 2021, cô Linh đã có sáng kiến kinh nghiệm “Một số biện pháp giúp trẻ 3 tuổi đọc thơ diễn cảm” được Hội đồng sáng kiến thành phố xếp loại khá. Cô Linh chia sẻ: Mỗi độ tuổi trẻ sẽ có những trạng thái khả năng nhận thức khác nhau. Đối với trẻ 3 tuổi là độ tuổi “học mà chơi chơi mà học” việc tôi áp dụng sáng kiến kinh nghiệm vào trong giảng dạy giúp trẻ kích thích sự nhạy cảm thẩm mỹ, sự phát triển ngôn ngữ, cũng như trí tuệ của trẻ. Tôi thấy sự tiến bộ vượt bậc từ các con chất lượng giáo dục trẻ đạt 100% trẻ đạt yêu cầu, vượt 2,4% chỉ tiêu đã đề so với đầu năm học 2020 – 2021.

Cô Nguyễn Ngọc, Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lạng Sơn cho biết: Cô Linh là một giáo viên tiêu biểu, luôn đạt thành tích cao trong mọi hoạt động, phong trào mà ngành phát động. Nhiều năm liền, cô được nhà trường phân công làm tổ trưởng chuyên môn, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Ngoài việc luôn là giáo viên dạy giỏi, cô còn là một đoàn viên ưu tú, tham gia nhiệt tình, hiệu quả các phong trào của đoàn, xứng đáng để đoàn viên, giáo viên học tập, làm theo.

Tất cả các cuộc thi mà nhà trường đề cử cô Linh tham dự đều đạt giải cao như: Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố đạt loại giỏi (từ năm học 2017 – 2018 đến 2020 – 2021); hỗ trợ ôn luyện cho các cháu tham gia thi Aerobic đạt 2 giải A (năm học 2020 – 2021); tham gia cuộc thi bày mâm cỗ Trung thu do UBND thành phố tổ chức đạt giải nhất (năm 2019)… Năm học 2019 – 2020 cô được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích tiêu biểu, hai năm học liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm học 2020 – 2021, cô được nhận giấy khen của Đảng bộ phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ Đảng.

THU HIỀN