Thứ sáu,  20/09/2024
Thành phố Lạng Sơn:

Khai trương hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

LSO-Chiều nay (18/12), UBND thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khai trương hệ thống một cửa điện tử (MCĐT) và dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, 4. Dự lễ khai trương có đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; Bưu điện tỉnh, Viễn thông Lạng Sơn, đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, một số doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn.
Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh (thứ ba từ trái sang) và các đại biểu tham quan hệ thống một cửa điện tử và DVCTT mức độ 3, 4 tại trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thành phố

Sau 1 tháng phối hợp triển khai (từ ngày 14/11/2017 đến 15/12/2017), UBND thành phố Lạng Sơn đã cung cấp 38 DVCTT mức độ 3 cấp thành phố và 2 DVCTT mức độ 3 cấp xã, phường trên trang thông tin điện tử thành phố và cổng thông tin điện tử tỉnh Lạng Sơn. Từ khi triển khai đến ngày 15/12/2017, Trung tâm tiếp nhận và trả kết quả thành phố tiếp nhận được 241 hồ sơ sử dụng DVCTT mức độ 3 và sử dụng phần mềm một cửa, trong đó, 100% hồ sơ được xử lý đúng hạn. Thời gian tới, thành phố tiếp tục rà soát, bổ sung các thủ tục hành chính (TTHC) đưa ra thực hiện DVCTT mức độ 3, tiến tới mức độ 4 đối với những dịch vụ công có khả năng triển khai.

Lãnh đạo UBND thành phố và Bưu điện tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của UBND thành phố và các ngành, đơn vị liên quan trong triển khai hệ thống MCĐT và DVCTT mức độ 3, 4. Để đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện hiệu quả DVCTT mức độ 3, 4 và một cửa điện tử trên địa bàn tỉnh, đồng chí đề nghị các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố xác định việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018; đầu tư phát triển CNTT với hình thức thuê dịch vụ của doanh nghiệp để tiết kiệm ngân sách; tăng cường tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp sử dụng hệ thống và dịch vụ công. Viễn thông và Bưu điện tỉnh phối hợp nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ, đảm bảo cho người dân, doanh nghiệp được hưởng dịch vụ ở mức cao nhất. Thành phố khai thác hiệu quả hệ thống, dịch vụ và hạ tầng công nghệ được trang bị và chủ động huy động nguồn lực để trở thành điểm sáng ứng dụng CNTT phục vụ người dân, doanh nghiệp, xây dựng chính quyền điện tử trên địa bàn tỉnh; nghiên cứu hướng tới mục tiêu trở thành thành phố thông minh trong thời gian tới.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn và Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông bấm nút khai trương hệ thống MCĐT và DVCTT mức độ 3, 4. Nhân dịp này, lãnh đạo UBND thành phố và Bưu điện tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thành phố qua dịch vụ bưu chính trên địa bàn.

MINH ĐỨC