Thứ tư,  03/07/2024

Trao 45 suất học bổng Samsung cho sinh viên chín trường đại học, cao đẳng

Ngày 14- 1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng Samsung 2009 cho 45 sinh viên của chín trường đại học, cao đẳng phía bắc và trao 10.000 USD giúp trường THPT Nguyễn Hữu Thận (Triệu Phong, Quảng Trị) mua sắm thiết bị trường học.Dự buổi lễ có Ngài Im Hong Jae- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, PGS.TS Trần Quang Quý- Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, ông Park Je Hyoung- Tổng Giám đốc Công ty điện tử Samsung Việt Nam, ông Lee In-Hyuck- Trưởng Đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, Trường THPT Nguyễn Hữu Thận và các trường có sinh viên nhận học bổng đợt này.Các học bổng của Hàn Quốc dành cho sinh viên Việt Nam Một số quỹ học bổng đã được phía Hàn Quốc thành lập ra để hỗ trợ cho các học sinh nghèo vượt khó tại Việt Nam, Quỹ Học bổng của Korea Foundation, Samsung, Kumho... Ngoài ra, nhiều...

Ngày 14- 1, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức lễ trao học bổng Samsung 2009 cho 45 sinh viên của chín trường đại học, cao đẳng phía bắc và trao 10.000 USD giúp trường THPT Nguyễn Hữu Thận (Triệu Phong, Quảng Trị) mua sắm thiết bị trường học.

Dự buổi lễ có Ngài Im Hong Jae- Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam, PGS.TS Trần Quang Quý- Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, ông Park Je Hyoung- Tổng Giám đốc Công ty điện tử Samsung Việt Nam, ông Lee In-Hyuck- Trưởng Đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Trị, Trường THPT Nguyễn Hữu Thận và các trường có sinh viên nhận học bổng đợt này.
Các học bổng của Hàn Quốc dành cho sinh viên Việt Nam

Một số quỹ học bổng đã được phía Hàn Quốc thành lập ra để hỗ trợ cho các học sinh nghèo vượt khó tại Việt Nam, Quỹ Học bổng của Korea Foundation, Samsung, Kumho… Ngoài ra, nhiều học viên Việt Nam hàng năm đã nhận được học bổng của Hàn Quốc đi đào tạo nâng cao trình độ cả về ngôn ngữ và chuyên môn tại Hàn Quốc.

Hiện tại số lưu học sinh Việt Nam ở Hàn Quốc vào khoảng 2.500 người.

Học bổng Samsung 2009 được trao cho 115 sinh viên xuất sắc thuộc 22 trường đại học và cao đẳng trên toàn quốc với tổng số tiền là 34.500 USD (mỗi suất trị giá 300 USD). Trong buổi lễ hôm nay, 45 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và có hoàn cảnh gia đình khó khăn về kinh tế từ 9 trường đại học và cao đẳng thuộc địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận trực tiếp đến nhận học bổng. Số học bổng còn lại sẽ được chuyển tới các trường đại học khác trên toàn quốc để các trường tổ chức trao cho các sinh viên.

Phát biểu tại buổi lễ, Ngài Đại sứ Im Hong Jae, Thứ trưởng Trần Quang Quý, Tổng giám đốc Park Je Hyoung đều nhấn mạnh rằng những suất học bổng này không chỉ là sự trợ giúp thiết thực cho việc học tập của từng cá nhân sinh viên mà còn góp phần tăng cường hợp tác, giao lưu giáo dục giữa hai nước Hàn Quốc và Việt Nam.

* Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, Quỹ học bổng Samsung đã trao 10.000 USD tài trợ trang thiết bị học tập cho trường THPT Nguyễn Hữu Thận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị (ảnh trên). Số tiền sẽ được quy ra hiện vật bao gồm: 01 máy vi tính xách tay, 01 máy chiếu và 18 bộ máy tính để bàn cho học sinh.
Vài nét về Học bổng Samsung

* Học bổng Samsung được Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc – trực thuộc Bộ Ngoại giao và Thương mại Hàn Quốc trích từ phần tiền lãi thu được từ tổng số tiền 1 triệu USD của Công ty Điện tử Samsung Vina gửi vào ngân hàng từ năm 1995. Toàn bộ số tiền ký quỹ này được chỉ định sử dụng cho mục đích tài trợ cho các hoạt động học tập của các sinh viên ưu tú Việt Nam và thúc đẩy giao lưu học thuật giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc.

* Chương trình học bổng Samsung được bắt đầu triển khai từ năm 1997 và cho đến nay là năm thứ 13 liên tục chương trình được thực hiện. Trong thời gian qua, chương trình đã trao học bổng cho 1.311 sinh viên Việt Nam theo học các ngành có liên quan đến văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc, điện tử, khoa học tự nhiên, kỹ thuật, y tế và các trường học khó khăn của Việt Nam với tổng giá trị lên tới gần 300.000 USD.
Theo Nhandan