Thứ sáu,  20/09/2024

Cho một mùa thi an toàn

LSO- Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia đã đến, thời điểm này, trên các tuyến đường, lực lượng chức năng đang đẩy mạnh công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) nỗ lực cho một kỳ thi an toàn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2018 diễn ra từ 25/6 đến 27/6/2018, toàn tỉnh có 18 điểm thi với hơn 9.000 thí sinh tham dự. Do nhu cầu đi lại của thí sinh và người nhà trong dịp này tăng cao nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng theo, gây áp lực lớn cho giao thông. Trước tình hình này, từ  ngày 10/5/2018, Ban ATGT tỉnh đã có văn bản yêu cầu Công an tỉnh, Sở Giao thông – Vận tải, các huyện, thành phố chỉ đạo lực lượng chức năng và đơn vị liên quan tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT và đảm bảo giao thông thông suốt tại các khu vực có  điểm thi.

Ông Lâm Việt Hùng, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Mỗi điểm thi có khoảng 500 thí sinh, chưa kể người nhà; có huyện, thành phố có đến 2, 3 điểm thi. Chính vì vậy, lực lượng chức năng phải triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cho thí sinh và người nhà có thể đi lại an toàn, thuận lợi.

Cán bộ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh kiểm tra nồng độ cồn đối với lái xe ô tô chở khách

Thực hiện chỉ đạo của Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) và công an các huyện, thành phố xây dựng kế hoạch đảm bảo ATGT kỳ thi THPT quốc gia 2018. Theo kế hoạch, công tác đảm bảo trật tự ATGT được chia làm 2 vòng. Vòng trong, CSGT các huyện, thành phố tuần tra, kiểm soát điều tiết, phân luồng giao thông tại khu vực gần điểm thi, các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi, tuyến đường phức tạp có nguy cơ ùn tắc cao. Vòng ngoài, các đội, trạm của Phòng CSGT tuần tra, kiểm soát các tuyến quốc lộ.

Trung tá Hoàng Văn Đông, cán bộ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng CSGT cho biết: Trong dịp này, chúng tôi tập trung tuần tra lưu động, xử  lý vi phạm chủ xe, lái xe kinh doanh vận tải khách sử dụng phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, chở quá số người quy định, đón, trả khách không đúng nơi quy định; đi không đúng phần đường, làn đường… nhằm đảm bảo cho cán bộ, thí sính có mặt tại phòng thi an toàn, đúng thời gian quy định.

Cán bộ Đội Tuần tra kiểm soát giao thông số 1, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh kiểm tra hành chính lái xe mô tô

Cùng với sự nỗ lực của lực lượng CSGT, trước đó, Sở Giao thông – Vận tải cũng đã yêu cầu các bến xe khách, doanh nghiệp kinh doanh vận tải bố trí phương tiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh và người nhà đi lại an toàn. Ngoài ra, các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc tổ chức 55 đội tình nguyện với 600 thành viên đón tiếp thí sinh, người nhà từ bến xe đến các địa điểm thi, từ nhà trọ đến trường thi với những thí sinh có nhu cầu. Đồng thời tổ chức các đội hình đứng chốt hướng dẫn giao thông tại các ngã ba, ngã tư có lưu lượng phương tiện giao thông cao, khu vực cổng trường thi… nhằm đảm bảo thí sinh có mặt tại trường thi đúng thời gian quy định.

Từ trung tuần tháng 5/2018 đến nay, lực lượng CSGT toàn tỉnh tổ chức 2.291 ca tuần tra kiểm soát với 10.482 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, qua đó, phát hiện 7.515 lượt phương tiện vi phạm. Trong đó, chủ yếu là vi phạm về nồng độ cồn, chở quá số người quy định, đi không đúng phần đường, làn đường… Trong tháng, toàn tỉnh xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông, làm chết 5 người, bị thương 1 người. So với cùng kỳ năm 2017 giảm 2 vụ, giảm 3 người chết, giảm 1 người bị thương. Có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực lớn của các lực lượng chức năng trong tuyên truyền, tuần tra kiểm soát phát hiện, xử lý vi phạm.

Những ngày tới, công tác đảm bảo ATGT sẽ tiếp tục được đẩy mạnh nhằm đảm bảo cho kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra an toàn, đạt hiệu quả cao.

HOÀNG VƯƠNG