Thứ sáu,  20/09/2024

Văn Quan ngăn ngừa tai nạn giao thông

LSO-Thời gian qua, Ban An toàn giao thông huyện Văn Quan đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT)  trên địa bàn.


Cảnh sát giao thông, Công an huyện kiểm tra hành chính lái xe trên quốc lộ 1B
đoạn qua địa phận thị trấn Văn Quan, huyện Văn Quan

Huyện Văn Quan là địa bàn rộng gồm 23 xã, 1 thị trấn; có tuyến quốc lộ 1B, 279 chạy qua và tuyến đường tỉnh 232 nối với thị trấn Văn Lãng; đường tỉnh 238B nối với huyện Chi Lăng.

Bà Hứa Phong Lan, Trưởng phòng Kinh tế – Hạ tầng, Phó trưởng Ban Ban ATGT huyện Văn Quan cho biết: Để đảm bảo ATGT, từ năm 2018 đến nay, Ban ATGT huyện đã xây dựng và triển khai nhiều văn bản, kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông; bám sát với chủ đề năm ATGT đối với từng năm của Ủy ban ATGT quốc gia. Đồng thời, chỉ đạo Ban ATGT các xã, thị trấn triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các giải pháp ngăn ngừa tai nạn giao thông.

Cụ thể, từ năm 2018 đến nay, Ban ATGT huyện đã ban hành 13 văn bản, kế hoạch phối hợp và chỉ đạo ban ATGT các xã, thị trấn tuyên truyền về trật tự ATGT, kết hợp trình chiếu hình ảnh tuyên truyền trực quan cho người dân, học sinh và tăng cường phát thanh về chuyên đề đảm bảo trật tự ATGT trên đài truyền thanh huyện… được 85 cuộc cho gần 10 nghìn lượt cán bộ, nhân dân.

Cùng với tuyên truyền, Ban ATGT đã chỉ đạo Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông cao và một số điểm trọng yếu trên các tuyến giao thông nông thôn, kiểm tra điều kiện bảo đảm an toàn tại các bến đò khách ngang sông, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm ATGT, nhất là những hành vi là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông như: vi phạm về nồng độ cồn không đội mũ bảo hiểm chạy quá tốc độ đi không đúng phần đường, làn đường,…

Trung tá Hứa Quang Huy, Đội trưởng Đội Cảnh sát Giao thông – Trật tự, Công an huyện Văn Quan cho biết: Để đảm bảo ATGT, đội đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, kết hợp sử dụng các thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, tăng cường cắm chốt, tuần tra lưu động tại các tuyến có đông người và phương tiện tham gia giao thông cao nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi vi phạm về ATGT.

Chỉ tính riêng 4 tháng đầu năm 2019, lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện đã thực hiện gần 400 ca tuần tra kiểm soát; phát hiện và xử lý gần 700 trường hợp vi phạm. Cùng với đó, đội đã tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ được 4 cuộc cho gần 2 nghìn lượt người dân, học sinh; phối hợp với Đội Tuần tra kiểm soát số 2 thuộc phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh tổ chức cho gần 200 cán bộ, giáo viên và 1.650 học sinh Trường THPT Lương Văn Tri, Trường THPT Văn Quan ký cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ.

Nhờ các cấp, ngành tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT, năm 2018, trên địa bàn huyện Văn Quan không xảy ra tai nạn giao thông; giảm cả 3 tiêu chí (về số vụ, số người chết, số người bị thương) so với năm 2017. Trong quý 1 năm 2019, huyện tiếp tục là địa bàn không để xảy ra tai nạn giao thông.

Để duy trì kết quả đạt được, Ban ATGT huyện sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT; phát hiện, đề xuất xử lý các “điểm đen” tai nạn giao thông…. Đồng thời chỉ đạo lực lượng CSGT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về trật tự ATGT…

HOÀNG CƯỜNG