Thứ sáu,  20/09/2024

Công an huyện Văn Lãng: Học và làm theo lời Bác

(LSO) – Những năm qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Lãng luôn khắc ghi 6 điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân (CAND), coi đây là kim chỉ nam cho mọi hoạt động để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mang lại sự bình yên cho nhân dân.

Đại tá Phạm Tuấn Bằng, Trưởng Công an huyện Văn Lãng cho biết: Đơn vị luôn xác định học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy là công tác trọng tâm, xuyên suốt, gắn liền với việc thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” và đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đây là nội dung rất quan trọng, song hành cùng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, bởi nó tác động rất lớn đến việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, phẩm chất, lối sống của từng cán bộ, chiến sĩ. Theo đó, hằng năm, đơn vị đều xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện đến các đội nghiệp vụ và 100% cán bộ, chiến sĩ. Việc triển khai được phổ biến tại các cuộc họp, các buổi sinh hoạt, giao ban và ngay trong từng nhiệm vụ chuyên môn hằng ngày. Qua đó, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị.

Cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Lãng giúp dân sửa chữa nhà ở

Trung úy Dương Kim Hinh, Đội An ninh, Công an huyện Văn Lãng chia sẻ: Là Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện, tôi luôn xác định bản thân phải là người đi đầu trong các hoạt động, công tác của đoàn, là tấm gương để đoàn viên thanh niên đơn vị học hỏi, làm theo. Vì thế, tôi luôn tự nhủ phải thực hiện tốt 6 điều Bác dạy CAND.

Cũng như Trung úy Hinh, việc học tập và làm theo lời dạy của Bác đã tạo sự chuyển biển sâu sắc về tư tưởng, đạo đức, lối sống  và tinh thần trách nhiệm trong công việc của toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Lãng, góp phần xây dựng tập thể ngày càng vững mạnh… Đối với công tác chuyên môn, đơn vị đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Kết quả, trong năm 2019, đơn vị đã điều tra làm rõ 28/30 vụ, bắt giữ và xử lý 33 đối tượng phạm pháp hình sự, tỷ lệ khám phá án đạt 93,3%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%, vượt chỉ tiêu đề ra; triệt xóa 13 điểm đánh bạc, 30 điểm bán lẻ  chất ma túy… Từ đầu năm 2020 đến nay, Công an huyện đã bắt giữ, vận động đầu thú 4 đối tượng truy nã; bắt giữ 9 vụ, 10 đối tượng vận chuyển pháo nổ; bắt giữ 4 vụ, 4 đối tượng có hành vi buôn lậu khẩu trang y tế qua biên giới…

Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, Công an huyện Văn Lãng còn đẩy mạnh các hoạt động xã hội hướng về cộng đồng. Từ năm 2019 đến nay, cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã đóng góp ngày công làm được 4 km đường bê tông; nhận đỡ đầu 1 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở xã Trùng Khánh; đóng góp kinh phí, tặng trên 100 suất quà cho các gia đình, học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn; 60 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia hiến máu tình nguyện…

Có thể nói, thông qua học và làm theo lời Bác Hồ dạy, mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Văn Lãng đã không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, xây dựng hình ảnh người chiến sĩ công an vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, lập nhiều chiến công xuất sắc, được cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao. Với những thành tích đạt được, từ năm 2019 đến nay, đơn vị có 60 lượt tập thể và cá nhân được các cấp, ngành biểu dương, khen thưởng.

HOÀNG HUẤN