Thứ sáu,  20/09/2024
Bưu điện tỉnh:

Học Bác tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân

LSO-Thời gian qua, việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của Đảng bộ Bưu điện tỉnh Lạng Sơn đã có những chuyển biến tích cực. Nổi bật là việc học Bác tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.
Nhân viên Bưu điện tỉnh nhận và gói bưu phẩm cho khách

Bà Phạm Thị Thanh Xuân, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Bưu điện tỉnh cho biết: Đảng bộ Bưu điện tỉnh có 6 chi bộ trực thuộc, hơn 130 cán bộ, nhân viên (trong đó có 58 đảng viên). Đơn vị xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài và mang tính tự giác trong mọi hoạt động của cán bộ, đảng viên, người lao động. Đảng ủy Bưu điện tỉnh đã xây dựng và ban hành kế hoạch toàn khóa; tổ chức học tập, triển khai, quán triệt trong cán bộ, đảng viên thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời, ban hành quy định chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức với các nội dung: công chức, viên chức Bưu điện tỉnh có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng; có tư duy, phương pháp làm việc khoa học; có ý thức rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất  đạo đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn; có tinh thần, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân… Đơn vị lấy kết quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là tiêu chuẩn để đánh giá, phân loại cán bộ, đảng viên.

Qua đó, 100% cán bộ, đảng viên đã xây dựng nội dung đăng ký làm theo gương Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao. Khi tiếp xúc, phục vụ khách hàng đến sử dụng dịch vụ bưu điện có thái độ nhã nhặn, lịch sự, văn minh; chủ động cải tiến lề lối làm việc khoa học, thể hiện tốt văn hóa, văn minh bưu điện, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc. Là người thường xuyên thực hiện các giao dịch chuyển, nhận bưu phẩm qua hệ thống Bưu điện tỉnh, ông Chu Văn Giang, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn cho biết: Mỗi khi tôi đến chuyển đồ hoặc nhận bưu phẩm tại bưu điện, các nhân viên làm thủ tục ký nhận, giao hàng đều nhiệt tình, hướng dẫn cụ thể, nhanh gọn, giúp tiết kiệm thời gian. Điều đó làm chúng tôi thêm tin tưởng hơn khi sử dụng các dịch vụ của bưu điện.

Thông qua việc nâng cao tinh thần, trách nhiệm phục vụ nhân dân, số lượng khách hàng đến sử dụng dịch vụ bưu điện ngày càng nhiều. Từ đầu năm 2017 đến nay, tổng doanh thu của Bưu điện tỉnh thực hiện được trên 60 tỷ đồng, đạt 52% kế hoạch, tăng 28,9% so với cùng kỳ năm 2016. Ngoài ra, Bưu điện tỉnh còn thực hiện tốt các dịch vụ hành chính công như: nhận chuyển, phát chứng minh nhân dân, đổi giấy phép lái xe, các loại giấy tờ hành chính một cửa…được người dân đánh giá cao.

Bà Chu Thị Mai, Chi bộ Bưu điện trung tâm thành phố Lạng Sơn cho biết: Chính sự thay đổi cung cách phục vụ, năng động trong các loại hình dịch vụ, đặc biệt là tại các điểm giao dịch, từ khâu tiếp xúc đến việc hướng dẫn khách hàng làm thủ tục ký gửi và nhận bưu phẩm đều được hướng dẫn tận tình đã góp phần tạo hình ảnh nhân viên bưu điện thân thiện, chu đáo đối với tổ chức và người dân.

Qua thực hiện Chỉ thị số 05, cán bộ, đảng viên, người lao động Bưu điện tỉnh đã nhận thức sâu sắc tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó bằng những hành động cụ thể làm theo gương Bác đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực. Đơn vị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ Bưu điện tỉnh được biểu dương là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

HOÀNG TÙNG